Lại một nữ công cụ

Vũ Thạch - Web Việt Tân

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2016 - 2020.
- Quảng Cáo -

Để lấn át công luận sôi nổi đặt vấn đề trong mấy ngày qua, báo chí lề đảng đang dốc toàn lực ca ngợi bà Nguyễn Thị Kim Ngân trong vai trò mới tinh hôm nay – Chủ tịch Quốc hội. Có báo còn cao hứng tới độ so sánh bà với cố thủ tướng Anh Quốc, Margaret Thatcher, tức The Iron Lady (Nữ Lãnh Tụ Sắt Thép).

Có đảng viên khó tính đặt vấn đề ngay: tại sao Ban Tuyên giáo Trung ương lại suy thoái đạo đức, suy thoái tư tưởng (theo định nghĩa của Tổng Trọng) đến độ cho báo đài so sánh lãnh đạo đảng CSVN với “đầu sỏ đế quốc tư bản phản động” như thế?

Thôi thì so sánh bà Ngân với các nữ lãnh tụ CSVN vậy. Nếu “sắt thép” về mức độ chấp nhận hiểm nguy, thì hiển nhiên bà Ngân không thể so với bà Nguyễn Thị Định. Về vai vế đối với thế giới, bà Ngân còn thua quá xa bà Nguyễn Thị Bình. Về khả năng chuyên môn, bà Ngân không có gì so với Bác sĩ Dương Quỳnh Hoa. Ngay cả về kiến thức tổng quát và so với người đương thời, bà Ngân vẫn thua xa bà Tôn Nữ Thị Ninh, …. Thế mà tất cả các bà nêu trên đến gần cuối đời đều bộc bạch với người thân cận hay ân hận công khai (như bác sĩ Dương Quỳnh Hoa) rằng cả đời mình chỉ được/bị dùng như công cụ cho tham vọng của vài lãnh tụ và để lại bao tai hoạ cho đất nước.

Bác sĩ Dương Quỳnh Hoa. Ảnh: Internet
Bác sĩ Dương Quỳnh Hoa. Ảnh: Internet

Vai trò “công cụ” của bà Nguyễn Thị Kim Ngân còn lộ liễu hơn tất cả các trường hợp nêu trên vì ngay chính việc lên ngôi chủ tịch QH của bà cũng chỉ là một đòn sát phạt giữa các phe cánh trong nội bộ. Phe thắng cuộc tại Đại Hội Đảng XII dùng bà Ngân để gấp rút diệt tận gốc sinh mạng chính trị của đối phương vì quá sợ chủ tịch nước đương nhiệm và thủ tướng đương nhiệm sẽ ra tay phá hoại trong vài tháng còn lại.

- Quảng Cáo -

Thế là bà Ngân bất chấp mọi tai tiếng, thắc mắc, và ngay cả chế diễu để sẵn sàng làm máy chém đối với 2 vị trí chủ tịch nước và thủ tướng dù cả 2 kẻ bị bãi nhiệm chưa bị kết án tội gì, hay bị chứng minh đang mưu đồ chuyện gì. Và cũng không phải vì lý do họ đã được giao chức vị mới như các tiền lệ trong quá khứ.

Với bản chất sẵn sàng làm công cụ ngay từ giây phút đầu để đổi lấy chức quyền như thế của bà Ngân, người ta có thể thấy khá hiển nhiên sợi giây của Bộ Chính trị trên cổ Quốc hội sẽ thắt chặt hơn nữa trong những năm trước mặt. Và với tình trạng Bắc Kinh đang nắm chắc trong tay các trụ cột Bộ Chính trị đảng CSVN, giới lãnh đạo Tàu chẳng cần làm gì thêm cũng đã vô hiệu hóa toàn bộ cơ chế Quốc Hội Việt Nam trong suốt tiến trình uy hiếp và xâm chiếm đất nước Việt Nam từ nay đến thời hạn dâng nạp 2020.

Riêng đối với giới tài trợ quốc tế, sự lên ngôi của bà Ngân một lần nữa tô rất đậm mức độ phung phí nguồn tài chính quốc gia. Rõ ràng Việt Nam chỉ có một cơ chế điều hành đất nước nhưng lập lại 3 lần. Mỗi quan chức nắm quyền ở thượng tầng chỉ làm MỘT VIỆC nhưng đóng BA VAI thuộc BA CƠ CHẾ xử dụng BA NGÂN SÁCH khác nhau, bao gồm cơ chế đảng, cơ chế chính phủ, và cơ chế quốc hội. Đó là chưa kể nhiều quan chức còn có thêm vai thứ 4 nữa trong cơ chế Mặt Trận Tổ Quốc.

Những người ủng hộ ứng cử ĐBQH độc lập Hoàng Văn Dũng bị ném mắm tôm hôm 28 Tháng Ba vừa qua. Ảnh: Blog Tễu
Những người ủng hộ ứng cử ĐBQH độc lập Hoàng Văn Dũng bị ném mắm tôm hôm 28 Tháng Ba vừa qua. Ảnh: Blog Tễu

Tóm lại sự xuất hiện của công cụ Nguyễn Thị “Kim Ngân” không đem lại “vàng bạc” gì cho đất nước mà chỉ thêm một biểu hiện nghiêm trọng cho tình trạng lãnh đạo đảng đã đến lằn mức “đói ăn vụng, túng làm liều”. Nay họ chấp nhận cho lộ luôn bàn tay côn đồ không cần che đậy nữa ở mọi mặt, mọi cấp, và ngay cả đối với nội bộ — từ cực nhỏ như công an phường ném mắm tôm vào dân rồi chạy, đến cực lớn như chủ tịch quốc hội tưới mắm tôm lên đầu chủ tịch nước và thủ tướng rồi nhoẻn miệng cười cho báo chí chụp hình.

Với dàn nhân sự mới từ Đại Hội XII, tình trạng giựt quyền gấp rút để nạo khoét gấp rút này chỉ có thể tăng tốc theo từng ngày từng tháng trước mặt.

Chính vì vậy mà ngày càng nhiều thành phần dân tộc đã phải đi đến cùng một kết luận với thế giới: Mọi chế độ cộng sản đều chỉ có thể thay thế chứ không thể sửa chữa được.

- Quảng Cáo -

22 CÁC GÓP Ý

  1. Troi, so sanh voi The Iron Lady?. De toi email cho Ronald Reagan va Mikhail Gorbachev xem 2 ong nay nghi sao ve ba Ngan nha cac ban?. Please, please, neu khong impress duoc the gioi thi dung cho ho ly do gi de cuoi va khinh.

  2. Cứ nhìn vào dân oan và chủ quyền biển đảo thì sẽ biết quốc hội hoạt đông như thế nào rồi , đây cũng là con rối do đãng giật dây

  3. nếu có ai giỏi thì ra ứng cử giải quyết các vấn đề Biển Đông, mà không cần ứng cử, chỉ cần đưa ra biện pháp giải quyết thì sẽ có người tới rước mà, nhưng đừng bán nước

  4. Xin lỗi nói hơi bị thô tục , con mẹ dáng đứng Bến Te này mà đem so sánh với bà Thatcher thì con này chỉ đáng xách dép đổ bô cho bà ấy thôi, báo lá cải VN luôn bưng bô chế độ ghê lắm bởi bưng bô giỏi quá nên bán chả ai muốn mua . Mới lên thì khoe môi múa mỏ ghê lắm, để xem làm được gì??? Ngay cả thằng trần đại bịp ( gọi nó là đại bịp mới đúng chứ đại tiện còn hơi nhẹ cô Tạ Phong Tần ạ)và thằng nẩu phúc hói cũng vậy. Chê thằng chích heo nhưng cũng chả hơn gì thằng chích heo. Chỉ có thằng già bí thúi thì hí hởn vì phen này ắt toàn thắng về tay ta.

  5. Cái định mệnh. Chưa tới ngày bầu cử quốc hội mà bà này đã nhận chức Chủ tịch quốc hội rồi thì cần con mẹ gì kêu người dân đi bầu cử quốc hội làm gì cho rùm rà vậy

    • NGƯỜI BẾN TRE LÚC NÀO CŨNG HIÊN NGANG VÀ ANH HÙNG ĐÁNG DC SO SÁNH VỚI LÃNH ĐẠO CÁC NƯỚC. MẤY ĐỨA TRẺ TRÂU ĐỪNG PHÁT BIỂU LINH TINH COI CHỪNG Ở TÙ ĐÓ

  6. NGƯỜI BẾN TRE LÚC NÀO CŨNG HIÊN NGANG VÀ ANH HÙNG ĐÁNG SO SÁNH VỚI LÃNH ĐẠO CÁC NƯỚC. MẤY ĐỨA TRẺ TRÂU ĐỪNG PHÁT BIỂU LINH TINH COI CHỪNG Ở TÙ ĐÓ

  7. BỌN BẮC KỲ LÚC NÀO CŨNG THÂM ĐỘC VÀ NHAM HIỂM. BỀ NGOÀI THÌ DẠ DẠ VÂNG VÂNG BÊN TRONG THÌ MUỐN ĂN TƯƠI NUỐT SỐNG NGƯỜI MIỀN NAM THẬT THÀ NHƯ NG BẾN TRE THẬT THÀ ANH HÙNG TRÍ TUỆ

  8. Bac nam LA not.sao lai noi vay chu..tren the gioi co nuoc nao danh thang thang mi ngoai viet nam dau…tai sao nguou vn lai ko the so sanh voi cai ba gi do o ang ha…….ngu lam bay a

  9. Bac nam LA not.sao lai noi vay chu..tren the gioi co nuoc nao danh thang thang mi ngoai viet nam dau…tai sao nguou vn lai ko the so sanh voi cai ba gi do o ang ha…….ngu lam bay a

  10. Cs tồi, chuyện xấu kể không thể hết, stealth bưng bít thông tinh để tha hồ phạm tội, độc tài toàn là lũ xấu lịch sử thế giới đã chứng minh, bao giờ dân vn mới làm thích bọn thú nầy?.

  11. TÓM LẠI BẮC KỲ NHAM HIỂM RẤT NHIỀU. NGƯỜI MIỀN NAM CHÚNG TÔI LUÔN ĐỀ PHÒNG BẮC KÌ. NGUYỄN THỊ KIM NGÂN LÀ SỐ 01

  12. HẾT BÀ NGUYỄN THỊ ĐỊNH BỊ TÊN CẨU NÔ TÀI HCM GẠT GẪM, ĐÃ HỐI HẬN CHO ĐẾN CHẾT ! nay lại có thêm Kim Ngân bị tập đoàn bán nước Nguyễn Phú Trọng CS Bắc kỳ lường gạt dủng như công cụ nữa sao?
    Hỏi lại người Bến Tre khôn hay dại?
    tham danh vọng mà để tiếng xấu ngàn sau!
    Địa vị oai quyền như ông Nguyễn Tấn Dũng mà con sẵn sàng từ chức, không hợp tác với bọn Bắc kỳ hủ bại, nham hiểm bán nước !
    Vậy Ngân nên kiểm lại tư cách và sự ngu dốt nông nổi tham quyền tước của mình đi là vừa !
    Nên nhớ ai đưa bà vào vị trí bộ chính trị ?
    Đừng ăn cháo đá bát phá nát cuộc cách mạng đảo chính của phe miền Nam vì sự phồn thịnh của dân tộc, dẹp bỏ chủ nghĩa ” xọt rác ” Mác Lê búa liềm giết người tàn hại đất nước !
    Bao đời nay có ai không biết thủ đoạn của bọn CS Bắc và Trung kỳ. Bản chất chúng ra sao thì lịch sử đã chứng minh quá rõ ! Cớ sao lại nối giáo cho kẻ thủ không đội trời chung của dân miền Nam?!

  13. Hồ Chí Minh đã từng nói: Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam một. Sông có thể cạn, núi có thể mòn song chân lý đó không bao giờ thay đổi.

  14. Góp ý:tôi thich đấu tranh bạo động,giêt 1,2,3…v.vtên c.a xã thí tốt hơn để cs tùgiam a 3samHVinh,ls Đài,MTHÚY..v.v

  15. Anh Ba Sàm xuyên tạc chính quyền, nói sai lịch sử. Trước tòa nếu anh chứng minh được anh nói đúng thì ai giam anh được. Làm chính trị mà nói sàm sao không bị bắt được.

  16. Chuyện cá nhân với cá nhân mà nói sàm thì mất lòng nhau, có thể sinh chuyện không hay. Còn chuyện quốc gia đại sự lại đi nói sàm, xuyên tạc, kích động bạo loạn. Trên thế giới này, chính quyền nước nào chấp nhận. Khởi tố Anh Ba Sàm, đưa ra tòa xử tù giam là đúng rồi.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here