TP HCM còn 28 cầu có nguy cơ sập

Cầu Bình Lợi
- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Vào ngày hôm qua, 31 Tháng Ba, 2016, Trưởng Phòng Khai Thác Hạ Tầng Đường Bộ Sở Giao Thông Vận Tải (GTVT) TP HCM là ông Ngô Hải Đường đã cho biết trong kỳ họp tổ định kỳ là hiện nay trên địa bàn thành phố có 28 cây cầu trong tình trạng có nguy cơ bị sập.
Ông Đường cho biết thêm là 4 cây cầu trong số đó đang được sửa chữa, 15 cây cầu khác sẽ được tiến hành sửa chữa trong giai đoạn từ nay đến năm 2020, và 9 cây cầu còn lại thì chưa có kế hoạch gì.
Ông Trần Quang Lâm, Phó Giám Đốc Sở GTVT thì cho biết là trong năm 2016 sẽ khởi công xây 2 nhánh cầu mới Nguyễn Văn Cừ và Nguyễn Tri Phương.
Về cây cầu Nhị Thiên Đường tại Quận 8, là cây cầu hơn 100 tuổi và cũng trong tình trạng thiếu an toàn thì ông Lâm cho biết là sẽ nghiên cứu phương án sửa chữa.
Tóm lại, người ta không biết tình trạng những cây cầu không được các ông Ngô Hải Đường và Trần Quang Lâm nhắc tới hiện ra sao, nhưng chỉ riêng 28 cây cầu mà 2 ông này nhắc tới thì cả tuy cả 28 đang ở trong tình trạng có thể sập bất cứ lúc nào (như một số đã sập gây tử vong trong thời gian gần đây) các ông vẫn để cho người dân sử dụng và không biết bao giờ mới thực sự bắt tay vào việc tu bổ cho an toàn.
Một cư dân trên mạng đã viết là “Rồi đây, khi cầu sập, người chết, các ông lại ca lại bài hát nhàm chán cũ là ‘sẽ điều tra, sẽ xử lý nghiêm, và sẽ rút kinh nghiệm’ trong khi người chết thì không thể sống lại được”.
Một cư dân mạng khác viết: “Cầu thì không sửa để dân được an toàn hơn lại dùng tiền ngàn tỉ đi lót đá hoa cương cho đẹp đường, đi xây tượng mẹ anh hùng hoàn toàn vô bổ. Chỉ lấy cớ để ăn cắp và chia chác!”

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Đất nước ngta 3 đường chính là -đường bộ -đường sông và đường hàng không là q.trọng nhất cho cả 1đất nước thạm chí như sát viwis ta họ còn có đường cấp cứu khi có sự cố hay đau ốm,,mà nghiêm khắc k 1ai đc đi trừ khi xe cứu thương cần phải c/c nhanh..chứ k phải như nước mình có ng nhà đau ốm ví dụ như đột quỵ chỉ cho phép sống sót trong 60″ nếu đc c/c mà đường thì ôi thôi chỗ nào cũng xe kẹt và kẹt xe thì cầm chắc là tánh mạng k ổn các vị có ai qa ThaiLan thì về nhìn lại mình buồn lắm.ai thì cũng có lúc ốm đau đâu phải cháu 800 năm của TNKhong mà khinh công cân đàu vân đc nên chăng có tốn kém thì cũng ráng bàn nhau cho ngang tầm với nước bạn để con cháu mình đỡ v.vả

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here