Sau khi chích ngừa sởi, học sinh phải đi cấp cứu

- Quảng Cáo -

 

HÀ TĨNH (CTM Media) – Theo kế hoạch, trong ngày 30 và 31 tháng Ba 2016, Trung Tâm Y Tế Dự Phòng huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành chích ngừa sởi-rubella cho 2 600 em học sinh của 2 khối 11 và 12 của các trường cấp 3 trong tỉnh.

Thế nhưng vào sáng ngày 31 tháng Ba, sau khi chích ngừa sởi-rubella, 2 em Phạm Thị Hà và Phan Thị Linh, học sinh lớp 12, trường Nguyễn Văn Trỗi trở nên khó thở, buồn nôn, đau đầu, đã được đưa tới bệnh viên đa khoa huyện Lộc Là cấp cứu. Sau khi nằm ở đây thấy không ổn, gia đình 2 em đã yêu cầu nhân viên chuyển các em lên bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh tiếp tục điều trị.

- Quảng Cáo -

Đến chiều tối cùng ngày, ông Hoàng Song Hào, trưởng phòng Kế Hoạch Tổng Hợp, bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cho biết, các bệnh nhân đang nằm điều trị tại Khoa Cấp Cứu Chống Ðộc của bệnh viện này, và sức khỏe của cả 2 đã ổn định, nhưng theo nguyện vọng của gia đình nên bệnh viện vẫn giữ các em lại để điều trị và theo dõi thêm.

Trong thời gian gần đây, ngành y tế, chăm sóc sức khỏe tại Việt nam đã dấy lên hồi chuông báo động.

Sự lơ là tất trách, lộng hành của nhân viên y tế ăn lương của dân nhưng không bị bất cứ hình thức chế tài nào đã tạo nên nhiều hậu quả khủng khiếp ảnh hưởng đến sinh mạng của một con người, được cụ thể qua lời tuyên bố của ông Ðào Văn Thế, giám đốc Trung Tâm Y Tế Dự Phòng huyện Lộc Hà rằng “2 nữ sinh phải nhập viện sau khi chích vắc xin sởi-rubella không phải do phản ứng phụ của thuốc mà do… các em sợ hãi trong lúc tiêm nên mới có các triệu chứng như trên” (?!)

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. việc này thì đừng nêu lên làm gì bởi ai cũng biết tâm lý bầy đàn hoảng loạn ra sao. đừng nhàm

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here