Thực phẩm Bộ Trưởng dùng và thực phẩm người dân dùng

Bộ Trưởng Cao Đức Phát
- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Trong phiên thảo luận về kinh tế xã hội diễn ra vào ngày hôm qua, 1 Tháng Tư, 2016, ông Cao Đức Phát, Bộ Trưởng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn (NN&PTNT), đã phát biểu là: “Các Bộ, Ngành cam kết cải thiện tình hình mất vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo đảm an toàn cho người dân.

Ông Phát nói thêm: “Đa số thực phẩm của chúng ta an toàn, nhưng nhân dân không biết nên có cảm giác là tất cả thực phẩm không an toàn”.

Ông Cao Đức Phát đã giữ chức Bộ Trưởng Bộ NN&PTNT này từ Tháng 5 năm 2004, đến nay đã gần 12 năm, có nghiã là tình trạng thực phẩm thiếu an toàn ngày hôm nay là kết quả của việc làm tắc trách và không hiệu của của ông Phát. Như vậy thì người dân nên nghĩ gì về lời hứa hẹn cải thiện của ông Phát?

Về phát biểu như trên của ông Bộ Trưởng Cao Đức Phát, một số Đại Biểu Quốc Hội (ĐBQH) đã có những nhận định như sau:

- Quảng Cáo -

ĐBQH Lê Thị Nga nói: “Vấn nạn thực phẩm bẩn đã đẩy người dân vào tình thế ‘tiến thoái lưỡng nan’, không ăn thì không thể tồn tại, ăn thì phó mặc may rủi cho số phận, bệnh đến lúc nào biết lúc ấy”.

ĐBQH Lê Như Tiến nói: “Mỗi người hàng ngày thay vì bổ sung dinh dưỡng thì phải bổ sung độc tố vào cơ thể. Tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, hàng trăm căn bệnh hiểm nghèo luôn rình rập, đe dọa cư dân vùng ô nhiễm”.

ĐBQH Trần Ngọc Vinh chia sẻ: “Từ chuyện tiêm thuốc an thần cho lợn trước khi giết mổ, trộn chất vàng ô vào thức ăn, rồi tới bơm nước vào lợn, bò… Vấn nạn thực phẩm không an toàn khiến căn bệnh ung thư ở nước ta tăng cao.  Đây là ‘nỗi ám ảnh’ của nhiều người dân và gia đình.

Một cư dân mạng nói: “Có lẽ ông Bộ Trưởng Cao Đức Phát chỉ dùng những thực phẩm hạng sang, nằm trong cái phần ’đa số an toàn’ và không nghĩ đến cái phần ‘thiểu số thực phẩm thiếu an toàn’ mà người dân không có nhiều tiền buộc phải ăn để sống nên mới có những phát biểu hoàn toàn vô ý thức như vậy từ miệng của một người Bộ Trưởng.”

- Quảng Cáo -

10 CÁC GÓP Ý

  1. Đúng là nói láo như VẸM… ! Sự tham lam… Hợm hĩnh.. Ngu dốt…v.v.. Là TRUYỀN THỐNG VẺ VANG của người cộng sản !

  2. một câu phát ngôn thiếu suy nghĩ nhất trong năm ! nhưng là từ cái lỗ miệng của một người Lãnh đạo !

  3. CẦN XỬ PHẠT THẬT NẶNG (TIÊU HỦY CẢ ĐÀN GIA SÚC) CỦA CƠ SỞ NUÔI LỢN – CHO LỢN UỐNG THUỐC AN THẦN ĐỂ ĐẦU ĐỘC NGƯỜI TIÊU DÙNG – LÀM ẢNH HƯỞNG XẤU ĐẾN GIỐNG NÒI NGƯỜI VN. NGHE NÓI CHỈ XỬ PHẠT 1O TRIỆU RƯỞI ĐỒNG THÌ QUÁ NHẸ NHÀNG! MỨC PHẠT ĐÓ KHÔNG ĐỦ SỨC RĂN ĐE, ĐỒNG THỜI MỨC TIỀN ĐÓ KHÔNG ĐỦ ĐỂ CHỮA KHỎI BỆNH CHO MỘT NGƯỜI NẾU ĂN PHẢI THỊT LỢN CỦA KẺ VÔ NHÂN TÍNH ĐÓ!!!

  4. Sai từ trong cốt lõi sai ra. Người đứng đầu mà không có tâm thì người dân chỉ có kêu trời.
    Hết thuốc rồi. góp ý thì phải đúng nơi đúng chổ phát biểu lung tung là rướt họa vào thân lúc nào không hay.
    Có trách bộ máy bảo thủ già nua nên thay máu mới phát triển được, Nhưng ngoặt một nỗi máu mới thay vào đó cũng từ đó sinh ra cũng học tập theo cha chú thì người dân mong chờ sự thay đổi liệu có viễn vong.
    THÔI ĐÀNH sống hôm nay thì biết hôm nay chuyện ngày mai thì để này mai tính tiếp.

  5. Thực phẩm bộ trưởng dùng được kiểm tra bởi UBKTSKTW do bác sỹ Triệu đứng đầu giá cao ngất ngưởng.Sao Bộ trưởng tóc vẫn xanh thế, da vẫn đẹp thế.Chưa mất ngủ bao giờ sao?Người dân bị ngộ độc phải tự bỏ tiền ra cứu chữa.Không đủ tiền , bệnh viện trả về.Còn các vị, có TƯ lo, có tiền dân đóng góp lo. Trong nước không chữa đc, ra nước ngoài chữa.Thực là việc của bộ mình là chính mình phải làm quyết liệt, các bộ khác phải theo các thông tư liên tịch và nghi định trình chính pủ.Bên nào sai phải chịu trách nhiệm, sao phải hô hào rùm beng.Phải chăng lĩnh vực này có lợi íc chung , bộ chủ quản k làm một mình đc?

  6. Ko biết an toàn đến mức nào nhưng những hiện tượng sau đây ông Phát nghĩ sao nhỉ. Trước tết một tháng, do nhà tôi có người mất nên hàng xóm đến phúng viếng nhiều hoa quả. Tôi thấy có mấy trái táo mèo, có nhãn mác hẳn hoi. Vậy mà để đến tận hôm nay (3/4/2016) trên tủ thờ mấy trái táo vẫn tươi nguyên ko hỏng. Hiện nay trứng gà ta bày dày đặc ở các chợ giá rất rẻ. Trước đây có tin trứng gà TQ ào ạt đổ sang, một số nơi tẩy trắng biến thành gà ta. Việc ông Phát phát ngôn dựa trên căn cứ của cán bộ dưới quyền, mà cán bộ dưới quyền thì quá tắc trách và nhiều vị cũng “mắm sốt” với thực phẩm bẩn, bao che để ăn chia với nhau. Hãy tẩy chay mọi hàng hóa của VN nhập từ Tàu, mọi thực phẩm từ những người vô lương tâm chỉ chăn nuôi gieo trồng để bán mà ko ăn. Hiện hàng hóa từ Nhật, Mỹ, Thái và nhiều nước khác đang tràn vào VN, giá cũng rất hợp lý. Chúng ta hãy chuyển sang hàng ngoại.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here