Mỹ, Philippines tập trận chung và thử tàu chiến mới

Tàu đổ bộ của Phi Luật Tân
- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Bắt đầu từ ngày hôm nay, 4 Tháng Tư, 2016, Philippines và Hoa Kỳ sẽ tiến hành một cuộc tập trận chung kéo dài 11 ngày trên biển có tên là Balikatan (có nghiã là ‘vai kề vai’) với mục đích được người phát ngôn của cuộc tập trận là Đại Úy quân đội Phi Luật Tân là Celeste Frank Sayson thông báo là để “tăng cường khả năng đối phó với thiên tai của các lực lượng an ninh”. Tuy vậy, cuộc tập trận bao gồm cả việc “tái chiếm một hòn đảo bị kẻ thù chiếm đóng trên Biển Đông.”

Cuộc tập trận này có sự tham dự của hàng ngàn binh sĩ Phi và Mỹ với các tàu đổ bộ hạng nặng mua của Úc, các tàu ngầm, nhiều chục chiến đấu cơ của Mỹ và Phi.

Cuộc tập trận Balikatan diễn ra cùng lúc với việc Nhật Bản cho chiếc tàu ngầm mới và lớn nhất của hải quân Nhật cập cảng Subic Bay ở Phi Luật Tân với sự hộ tống của 2 khu trục hạm với mục đích được thông báo là chỉ để huấn luyện.

Thoả thuận quân sự 10 năm giữa Phi Luật Tân và Hoa Kỳ được ký từ năm 2014 nhưng chỉ mới được Toà Án Tối Cao Phi thông qua cho phép quân đội Mỹ luân chuyển lực lượng và vũ khí tại Phi.

- Quảng Cáo -

Việc gia tăng dồn dập những cuộc tập trận giữa Hoa Kỳ và các quốc gia trong vùng rõ ràng là để chuẩn bị đối phó với những xung đột có thể xảy ra với Trung Quốc là hậu quả của những hành vi xâm lấn và khiêu khích ngang ngược của Trung Quốc trên vùng biển này trong thời gian gần đây.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here