Nhiều cơ sở chăn nuôi dùng chất tạo nạc độc hại Salbutamol

- Quảng Cáo -

THANH HOÁ (CTM Media) – Ngày 3 Tháng 4 vừa qua, Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Thánh Hoá cho biết là qua công tác kiểm tra các cơ sở chăn nuôi tại 12 trên 27 huyện thị và thành phố tại Thanh Hoá, đã phát hiện 3 cơ sở chăn nuôi lợn và bò thịt đã dùng chất cấm bao gồm cả chất Salbutamol với mục đích làm gia tăng nhanh chóng lượng thịt nạc nơi bò và lợn.

Đặc điểm của chất Salbutamol là sau khi bò lợn tiêu thụ chất này thì nếu không nhanh chóng bị làm thịt để bán thì con vật sẽ chết. Người tiêu thụ thịt heo bò có chất Salbutamol có nguy cơ bị ung thư, ngộ độc cấp tính, run cơ, đau tim, tăng huyết áp, choáng váng.

3 cơ sở chăn nuôi sử dụng chất cấm Salbutamol là của các ông Trương Văn Định (xã Thiệu Phú, huyện Thiệu Hóa), ông Lê Văn Nam (xã Vĩnh Hùng, huyện Vĩnh Lộc) và ông Đỗ Văn Đại (xã Xuân Hòa, huyện Thọ Xuân) .

Thanh Tra Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn đã xử phạt mỗi cơ sở chăn nuôi nói trên 40 triệu đồng.

- Quảng Cáo -

Một ngày trước đó, ngày 2 Tháng Tư, Cảnh Sát Môi Trường tỉnh Bình Dương khi kiểm tra 2 lò mổ của ông Nguyễn Văn Hà và Đặng Văn Tuế đã khám phá ra là lò mổ này đã dùng mộc kiểm giả để đóng dấu thịt heo bò trước khi đem ra tiêu thụ. Hơn nữa, thịt heo cũng bị cất giữ trong điều kiện hoàn toàn thiếu vệ sinh. Khám phá này cho thấy những thịt được các lò mổ này chuyển ra thị trường không bảo đảm vệ sinh và kiểm dịch.

Ông Tuế trước đây đã bi xử phạt 3 lần và vẫn tiếp tục và đây là lần thứ tư bị xử phạt.

Cùng ngày 2 Tháng Tư, 2 chủ trại nuôi heo ở Thuận An cũng đã bị khám phá dùng chất cấm tạo nạc Salbutamol. Mỗi lò heo bị xử phạt 20 triệu đồng và không được bán những thịt heo có dương tính Salbutamol trong vòng 10 ngày.

Trên đây chỉ là một vài trường hợp riêng lẻ bị khám phá trong thời gian 2 ngày tại một vài địa bàn.

Người ta tự hỏi là tại những nơi khác trên đất nước tình trạng dùng chất cấm và mất vệ sinh hẳn là cũng tương tự như ở Thanh Hoa, Bình Dương và Thuận An.

Ông Bộ Trưởng Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Cao Đức Phát hiển nhiên là đã biết những dữ kiện này trong gần 12 năm làm bộ Trưởng nhưng Ông vẫn tuyên bố là đại đa số thực phẩm an toàn.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here