Gần 1.000 công nhân Hải Phòng đình công đòi thành lập nghiệp đoàn

- Quảng Cáo -

HẢI PHÒNG (CTM Media) – Hôm 11 tháng Tư 2016, gần 1.000 công nhân của công ty trách nhiệm hữu hạn Bluecom Vina trong khu công nghiệp Tràng Duệ, thành phố Hải Phòng đồng loạt ngưng việc. Các công nhân đình công yêu cầu giám đốc người Nam Hàn thực hiện lời hứa đã đưa ra cách đây 3 tháng, là cho công nhân thành lập nghiệp đoàn. Ngoài ra, công nhân còn yêu cầu ban giám đốc điều chỉnh các khoản phụ cấp và ấn định giờ làm rõ ràng.

Theo công nhân thì công ty này không ấn định giờ làm rõ ràng, mà đòi hỏi họ có mặt 6 ngày một tuần lúc 8 giờ sáng, và làm việc cho đến lúc nào ban giám đốc cho về, có khi đến 9 hoặc 10 giờ đêm.

Bà Phạm Thị Hằng, Chủ tịch Công Đoàn Khu Kinh Tế Hải Phòng, xác nhận phía công ty hứa sẽ cho công nhân thành lập tổ chức nghiệp đoàn cơ sở vào ngày 15 tháng Tư này, đồng thời sẽ điều chỉnh giờ làm việc theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, công ty không đồng ý cho công nhân được nghỉ 2 ngày Thứ Bảy mỗi tháng, nên các công nhân vẫn chưa quay trở lại làm việc.

- Quảng Cáo -

Bluecom Vina là công ty có 100% vốn Nam Hàn, được thành lập từ năm 2014, chuyên sản xuất loa truyền hình, động cơ rung và tai nghe điện thoại.

Sự kiện công nhân Hải Phòng đình công cho thấy nhu cầu thành lập nghiệp đoàn của công nhân Việt Nam đã trở nên cấp bách hơn bao giờ hết.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here