Hoa Kỳ sẽ giúp Việt Nam đối phó hạn hán và xâm nhập mặn lịch sử

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Hôm 8 tháng Tư 2016, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) công bố một khoản tài trợ cứu trợ thiên tai từ chính phủ Mỹ, giúp Việt Nam đối phó tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn nghiêm trọng.

Cơ quan đại diện ngoại giao của Hoa Kỳ tại Việt Nam cho hay, thông qua Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam, Mỹ sẽ hỗ trợ các tỉnh miền Nam khắc phục tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn do tình hình thời tiết khắc nghiệt và El Nino gây ra.

Thông tin từ Tổng Lãnh sự Mỹ, bà Rena Bitter nói Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam sẽ cung cấp nước uống và bình chứa nước cho những người bị ảnh hưởng nhiều nhất, đồng thời thực hiện các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức về vệ sinh.

- Quảng Cáo -

Được biết, kể từ năm 2000, USAID, thông qua Cơ quan Cứu trợ Thảm họa Nước ngoài Mỹ, đã cung cấp gần 12 triệu USD hỗ trợ Việt Nam phòng chống, ứng phó và giảm nhẹ rủi ro thiên tai. Các dự án của USAID đã đưa các hoạt động chuẩn bị sẵn sàng ứng phó thiên tai đến với hơn một triệu người tại gần 150 cộng đồng trên cả nước.

Từ cuối năm 2015, Việt Nam trải qua nhiều đợt nắng nóng và lượng mưa ở dưới mức trung bình dẫn đến tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn cho sản xuất nông nghiệp cả nước và đời sống người dân.

Tính đến tối ngày 8 tháng Tư, đồng bằng sông Cửu Long vẫn chịu khô hạn mặn. Ngoài ra theo tìm hiểu của một số phóng viên tại Sài Gòn thì không hề có lượng nước nào được xả từ đập Cảnh Hồng mà Trung cộng tuyên bố hôm 15 tháng Ba để gọi là “cứu giúp” Việt Nam.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. Tưởng giúp kiểu gì chứ cho tiền thì chẳng khác bằng 10 hại nhau, giúp kỹ thuật, công nghệ hay gì đó thì ok, chứ cho tiền bạc thì thôi rồi, ai cũng hiểu mà.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here