Bình Thuận, Ninh Thuận…thuộc đồng bằng Sông Cửu Long hay sao

Đề thi môn Ngữ Văn lớp 12 ở Tỉnh Đồng Nai bị sai
Đề thi môn Ngữ Văn lớp 12 ở Tỉnh Đồng Nai bị sai
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Người Việt Nam hầu hết đều biết Bình Thuận, Ninh Thuận ở miền Trung, còn Gia Lai, Kon Tum thuộc cao nguyên Trung phần.

Thế nhưng trong đề thi môn Ngữ văn lớp 12 của học sinh Tỉnh Đồng Nai có một câu hỏi như sau: Tính đến nay đã có 12 tỉnh công bố tình trạng thiên tai hạn hán, xâm nhập mặn, trong đó có mười tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) là Tiền Giang, Bến Tre, Kiên Giang, Sóc Trăng, Long An, Cà Mau, Vĩnh Long, Trà Vinh, Bình Thuận, Ninh Thuận và hai tỉnh Tây Nguyên là Gia Lai và Kon Tum. Từ thông tin trên anh/chị hãy viết một bài luận khoảng 400 từ trình bày suy nghĩ của mình về hiện tượng biến đổi khí hậu nghiêm trọng đang diễn ra ở nước ta hiện nay.

Khi đọc đề thi, nhiều thí sinh thắc mắc tự hỏi không biết Bình Thuận, Ninh Thuận, Gia Lai và Kon Tum thuộc ĐBSCL từ lúc nào?, nhưng không ai dám nêu thắc mắc, chỉ cắm cúi làm bài thi. Giám khảo cũng không nói về vấn đề này. Đến khi thi xong các thí sinh mới trao đổi với nhau về sự sai lầm của đề thi này.

Khi các ký giả hỏi tại sao có sự sai phạm trầm trọng đó thì được lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo Đồng Nai trả lời rằng: Đã nắm được thông tin về sơ suất khi ra đề thi môn ngữ văn như nêu trên. Đây là sai sót của cán bộ ra đề thi khi không phát hiện ra sự nhầm lẫn kiến thức về mặt địa lý trong nội dung câu trích dẫn trên báo. Tuy nhiên, những sai sót trên không ảnh hưởng đến phần trả lời của học sinh và không ảnh hưởng đến điểm thi.

- Quảng Cáo -

Theo các nhà giáo dục thì không phải là chuyện ảnh hưởng hay không ảnh hưởng đến phần trả lời và đìểm thi của học sinh mà phản ảnh đến kiến thức quá tệ của người ra đề thi và cả câu trả lời của lãnh đạo Sở GD-ĐT Đồng Nai.

Dưới đây là một số ý kiến của cư dân mạng liên quan đến vấn đề này:

Thu Hương- Lỗi chắc tại anh đánh máy và phông chữ thôi. Rút kinh nghiệm là xong!

Lê Địa Lý- Không bạn ơi! Nhiều cử nhân ngữ văn lơ tơ mơ kiến thức phổ thông lắm! Lại được phân công ra đề thi, rồi tổ trưởng chuyên môn hay hiệu phó chuyên môn chủ quan không đọc kiểm tra lại chu đáo…

Trần Tâm- Nhầm lẫn kiến thức về mặt địa lý, hài quá nhà giáo ơi!

lang ao- Hết nói.

- Quảng Cáo -

18 CÁC GÓP Ý

  1. Tương lai nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam đi về đâu ta ? Có điều tiền vàng thì mấy ông cán bộ này đếm không sai, cất không mất !

    • Ra đề như vậy chắc chi đã hơn hai lúa.Một số giáo viên ra trường chỉ biết dạy thôi,chứ chắc gì đã nắm bắt hết một phần nhỏ kiến thức xã hội.Cái kiểu giáo viên gương mẫu ” cơm nhà,…vợ,gạo chợ,nước bình đông ” thì NT,BT,là ở miệt vườn.

  2. đối với quan chức làm sai chuyện gì cũng là chuyện nhỏ còn dân đen làm sai chuyện nhỏ cũng là to

  3. a nghe kể bí thư quận hải châu-đà nẳng còn nój Tề thjên bị đè tại núi ngũ hành Đà Nẳng mả lị, Từ đó suy ra núi ngủ hành là của TQ thế mớj hài

  4. Toàn COCC thì trình độ cỡ đó thôi thắc mắc chi .cái loại 5C nên 5Đ thì bó tay toàn tập rồi ..

  5. Bọn con cháu các cụ k0 chụi học, chạy tiền, quan hệ…lên lãnh đạo, dốt hơn cả quan huyện ngày xưa, cho nên thằng con Việt tốn 90 tỷ đô rồi mà k0 chụi ” lớn “.

  6. Ko sai nhé: Đây là bài kiểm tra trình độ hiểu biết về Địa lý VN cho HS tỉnh Đồng Nai thôi. Nếu em nộp bài giấy trắng kèm dòng chữ: đề thi sai rồi là HS đó giỏi.

  7. The he tre o viet nam hjen nay bj nhoj nhet nhung su ngu dot cu su mua bang cap roj .ko bjet vjet nam sau nay se ra sao

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here