Người giàu cũng muốn bỏ nước ra đi

Thẻ xanh định cư qua chương trình đầu tư định cư mỹ EB-5
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media) – Gần đây các dịch vụ tư vấn đầu tư định cư ở nước ngoài diễn ra tại Việt Nam khá rầm rộ. Nhiều người giàu có sẵn sàng bỏ tiền đầu tư vào bất động sản hoặc góp vốn làm ăn để có đủ điều kiện được nhận thẻ xanh từ các nước tiên tiến như Úc, Canada, Mỹ.

Từ Năm 1990, Quốc hội Mỹ thông qua luật đầu tư định cư Mỹ EB5 nhằm thu hút vốn đầu tư nước ngoài, tạo thêm việc làm cho người bản xứ, góp phần phát triển đất nước.

Ông Bastien Trelcat – Trưởng Văn phòng Công ty Havey Law Gruop (HLG) tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn định cư ở nước ngoài – cho biết khoảng 1 năm trở lại đây, khách hàng đến văn phòng để tư vấn sang các nước tiên tiến định cư tăng khoảng 30% so với trước.

Nguyên nhân gia tăng khách hàng các dịch vụ tư vấn trên là do:

- Quảng Cáo -

– Nhiều người, đặc biệt là doanh nhân, muốn ra nước ngoài mà không phải xin visa.
– Con cái được theo học ở nhưng trường tại nước tiên tiến.
– Môi trường sống và xã hội tại Việt Nam ngày càng xuống cấp vì thế không còn là hoàn cảnh tốt để sinh sống.
– Các nước tiên tiến có nền pháp luật minh bạch vì thế của cải và tính mạng con người được bảo đảm cao hơn tại các xứ độc tài.

Tại Việt Nam phần lớn những kẻ giàu có hoặc các doanh nhân là các quan chức hoặc có quan hệ thân thiết với những kẻ đang nằm trong bộ máy nhà nước. Sự giàu có của họ có được dễ dàng là nhờ vào những mối quan hệ trên.

Việc đầu tư vào bất động sản hoặc góp vốn làm ăn để được định cư tại nước ngoài là những hiện tượng chuyển tài sản ra nước ngoài mà không ít quan chức CSVN đã và đang tiến hành. Họ chuẩn bị cho tương lai của họ và gia đình họ khi không còn tại vị. Nhiều người gọi đó là chuẩn bị hạ cánh an toàn của các quan chức VN sau thời gian vơ vét, biển thủ tài sản quốc gia.

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. Chung no chuẩn bi dao thoát vi trung Quoc sap lay Việt Nam! Roi ,nhung thang quan to quan nho chuẩn bi bo chay roi day

  2. Người giàu bỏ đi, người nghèo ở lại chịu đời đắng cay. Có ai chấp nhận việc này không? Nhất là việc hạ cách an toàn của các quan chức sau khi vơ vét và biển thủ tài sản đất nước. Chắc chắn là không rồi. Việc thu hồi những tài sản phi pháp đó không phải chỉ tiến hành sau khi họ đã tháo chạy mà còn nên cả trước đó. Thế giới ngày nay phẳng mà các ngài ạ.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here