Cá chết, dân đói, đảng chỉ lo xây dựng đảng

Chợ cá bị ế. Hiện tượng cá chết hàng loạt làm người dân e ngại không dám ăn cá. Ảnh: NLĐ
- Quảng Cáo -

HÀ TĨNH (CTM Media) – Những số lượng khổng lồ cá và các hải sản khác bị chết đầy bờ biển đã được người dân Xã Kỳ Lợi, Thị Xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh phát hiện từ ngày 6 Tháng Tư và hiện đã lan rộng sang các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên…, nhưng cho đến nay chưa thấy nhà cầm quyền đề ra một giải pháp nào cứu dân, ngoại trừ việc gửi giấy thông báo là Bộ Công Thương sẽ đến Khu Công Nghiệp Formosa để điều tra nhưng mãi đến ngày Thứ Hai, 26 Tháng 4 mới đến đó.

Trước đó bộ ngành nào cũng nói, Khu Công Nghiệp Vũng Áng có yếu tố nước ngoài nên không vào được. Các uỷ ban nhân dân địa phương thì bận kiện toành nhân sự, xây dựng đảng.

Hội Nông Dân, Hội Nghề Cá, Hội Nuôi Trồng Thuỷ Sản,… nhân số hàng ngàn người ăn lương nhà nước cũng không thấy làm gì cả.

Ngày 21 Tháng Tư, Hà Tĩnh bầu tân chủ tịch và một loạt các chức danh mới trong bộ máy nhân sự tỉnh. Con trai của nguyên Chủ Tịch Hà Tĩnh giai đoạn 1996-2005 là ông  Đặng Quốc Khánh (40 tuổi) được bầu làm tân Chủ Tịch UBND Hà Tĩnh. Ông tân Chủ Tịch trẻ nhất Việt Nam này và các quan chức của tỉnh ông lại bận tiếp Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm và làm việc vào ngày hôm sau, 22 Tháng Tư.

Ông Nguyễn Phú Trọng tại Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập. Ảnh: VOV
Ông Nguyễn Phú Trọng tại Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập. Ảnh: VOV
- Quảng Cáo -

Ngày hôm sau nữa, 23 Tháng Tư, là lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập (24/4/1906-24/4/2016). Buổi kỷ niệm được tổ chức linh đình tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Hà Tĩnh. Tham dự buổi lễ ngoài ông Nguyễn Phú Trọng còn có ông Nguyễn Sinh Hùng, Nông Đức Mạnh và nhiều quan chức cao cấp của Đảng, Chính phủ.

Người ta không hề thấy ông Trọng hay bất cứ một quan chức nào quan tâm, hoặc hỏi thăm gì đến những người dân đang bị ảnh hưởng nặng nề vì biển bị nhiễm độc, dù rằng vụ việc đã xẩy ra từ gần 3 tuần trước, kéo dài cho đến nay ngày càng nặng nề hơn. Chỉ thấy ông Nguyễn Phú Trọng yêu cầu mọi người phải tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Mới ba tháng trước đây, trong bài diễn văn bế mạc đại hội 12 sáng ngày 28 Tháng Giêng, 2016, Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng nói rằng sẽ xây dựng phong cách làm việc khoa học, tập thể, dân chủ, gần dân, trọng dân, vì dân. Chuyến viếng thăm Tỉnh Nghệ Tĩnh của ông Trọng mấy ngày vừa qua người ta đã thấy ông Tổng Bí Thư “gần dân” đến thế là cùng.

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. Nhân dân Miền trung hãy đợi đấy, đảng no cho đảng xong rồi sê xem xét cuộc sống của ngư dân. Nhân dân phải hết sức bình tĩnh, vì tổ quốc vì đảng vinh quang có đói cũng cố vượt qua.

  2. ngay 22.4 TBT den tham KCN Vung Ang roi ngay 26.4 bo mganh moi kt thi co hay ko viec ong TBT lay tieng la tham hay thuc chat la chi dao de Vung Ang doi pho voi cac bo nganh nhi ? toi thi toi chang tin ong TBT cgi tham suong ko thoi dau

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here