Các Nghị Sĩ Mỹ kêu gọi tăng cường tuần tra ở Biển Đông

Tàu khu trục USS Lassen của Hải quân Mỹ, loại từng di chuyển vào phạm vi 12 hải lý quanh các đảo nhân tạo do Trung Quốc xây trái phép ở Biển Đông tháng 10/2015. Ảnh: Flickr Hạm đội 7
- Quảng Cáo -

HOA KỲ (CTM Media) – Vào ngày hôm qua, 27 Tháng Tư 2016, một số Thượng Nghị Sĩ Hoa Kỳ đã lên tiếng thúc giục chính quyền của Tổng Thống Obama gia tăng các “hoạt động tự do hàng hải” trên Biển Đông, cho rằng không những đó là một việc bình thường cần làm mà còn là một thái độ, một thông điệp cần có để gửi đến Trung Quốc.

TNS Cory Gardner cho rằng việc Mỹ đưa tàu vào khu vực này 3 tháng 1 lần là không đủ để đưa một thông điệp mạnh mẽ tới Trung Quốc.

Thứ Trưởng Ngoại Giao Mỹ Antony Blinken, nhân việc Hải Quân Mỹ vào Tháng 10/2015, hai lần đến các đảo nhân tạo mà Trung Quốc bồi đắp và xây dựng trái phép, đã từng nói là các hoạt động này sẽ diễn ra thường xuyên tuy không nói rõ là thường xuyên tới mức nào. Ông Blinken nói: “Chỉ cần Mỹ vẫn duy trì sự hiện diện đầy đủ trong khu vực, mọi lợi thế chiến thuật của Trung Quốc từ các tiền đồn cũng sẽ bị đè bẹp bởi Bắc Kinh đang tự bao vây chính mình bằng sự tức giận của các nước láng giềng, những nước đang ngày càng xích lại gần với Mỹ”

TNS Bob Corker thuộc Đảng Cộng Hoà nói “Tôi không thấy lý do gì để chúng ta không làm việc đó hàng tuần, hay hàng tháng. Giải quyết những khác biệt với Trung Quốc không phải cách thức thành công, đặc biệt khi nó làm giảm ảnh hưởng của Mỹ, đặt lợi ích của Mỹ ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương vào nguy hiểm”.

- Quảng Cáo -

TNS Robert Menedez thuộc Đảng Dân Chủ đưa ra lập trường cứng rắn hơn và nhấn mạnh là các công cụ quyền lực của Hoa Kỳ chỉ hữu ích khi được khai triển đầy đủ.

bản đồ bãi đá

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Tối co y KIEN. Tai Sao Lanh ĐẠO VIET nam Ko ban Bac voi my cho muon mot so ĐẠO Truong Sa ba Hoang Sa. De LAM can cu QUAN su. Vay la kem Trứng quod do

  2. Cho my muon 1-2 hon ĐẠO Truong sa. Hoang sa de LAM can cu quan su BAO ve Bien dong Thi qua tot. Cho muon LAM can cu Thi my KHOI Phai Tuan tra bang may bay va tau chien cho ton tien

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here