Henry Kissinger: Mỹ không hề thoả thuận cho Trung Quốc chiếm Hoàng Sa

- Quảng Cáo -

TEXAS (CTM Media) – Phát biểu tại Hội Nghị Thượng Đỉnh về Chiến Tranh Việt Nam ở Thư Viện Tổng Thống Lyndon Baines Johnson ở Austin, Texas, vào ngày 26 Tháng Tư vừa qua, ông Henry Kissinger, cựu Ngoại Trưởng thời Tổng Thống Richard Nixon, để trả lời một câu hỏi có tính cách cáo buộc được nêu lên là Hoa Kỳ đã làm ngơ để Trung Quốc chiếm quần đảo Hoàng Sa từ tay Việt Nam Cộng Hoà vào năm 1974, đã phát biểu là “Mỹ từ trước tới nay không đưa ra quan điểm ủng hộ chủ quyền của bất kỳ nước nào đối với quần đảo Hoàng Sa. Năm 1974, giữa lúc xảy ra vụ Watergate và cuộc chiến ở Trung Đông, tôi có thể dám chắc với quý vị rằng Hoàng Sa không trong tâm trí của chúng tôi. Không hề có thỏa thuận nào trao cho Trung Quốc quyền chiếm quần đảo Hoàng Sa và Trung Quốc chưa từng đưa ra tuyên bố nào như vậy. Không có cuộc đàm phán cụ thể nào [về vấn đề này]”.

Ông Kissinger năm nay 93 tuổi, và đây là lần đầu tiên lên tiếng trực tiếp về vấn đề này xảy ra cách đây 42 năm.

Lê Đức Thọ và Henry Kissinger
Lê Đức Thọ và Henry Kissinger

Ban tổ chức buổi nói chuyện cho biết là ông Kissinger đã yêu cầu được trao đổi với người nghe một cách thẳng thắn và không hạn chế vì có thể đây là lần cuối ông Kissinger phát biểu về chiến tranh Việt Nam.

- Quảng Cáo -

15 CÁC GÓP Ý

  1. Kissinger là một tên tội phạm . Nó đã giết chết hàng triệu người Việt và làm khổ hàng triệu người khác đang sống tại VN. Tự do, dân chủ của Mỷ là hy sinh nhân mạng của dân tộc khác thay cho sinh mạng của đất nước mình. Man rợ, độc ác, giờ này nước Mỷ còn chứa chấp bọn CS ăn cướp của dân ăn chơi phè phởn tại nước Mỷ. Nếu CSTQ đánh VN thì người dân Việt chân chính phải hy sinh thêm nhiều sinh mạng nữa. Chắn chắc Mỷ sẽ đưa các con ông, cháu cha của CS qua Mỷ lánh nạn.

  2. Nixon và mao trạch đồng đã đi đêm ma quỷ vơi nhau bằng một thỏa thuận ngầm bằng một chủ đề mà cả hai bên đều hiểu là: ” mi không đụng đến ta thì ta cũng không động đến ngươi”( không có văn bản ) chính vì lẽ đó trung quốc ngang nhiên đánh chiếm hoàng sa. Thằng trung quốc mất dậy đã lừa cả lãnh đạo VN

  3. Tôi có đọc câu chuyện của Anh sĩ quan VNCH kể ở trên mạng. Anh ấy với một người Mỹ ra Hoàng Sa công tác, khi biết có người Mỹ trên Đảo, lính TQ được lệnh không được nổ súng cho đến khi người Mỹ này được an toàn rời khỏi Đảo. Ô Kissinger này già rồi không ăn năn còn ngụy biện. Thật không hiểu nổi.

  4. Thấy ông này (Kissinger) là tui ghét rồi vì tui có cảm giác rằng chính ông này đã góp tay một phần lớn để làm cho chế độ VNCH sụp đổ !
    Tui không biết ổng làm gì, nói gì với ai, nhưng thấy ổng bay qua bay lại, bay tới bay lui, bay riết rồi mất luôn miền nam ?
    Sau khi mất miền nam rồi xem như nhiệm vụ của ổng đã hoàn thành nên tui không còn thấy ổng bay nữa !

  5. Cho thấy tầm nhìn của ông cha ta quá xa và quá đỉnh, đã biết trước sự quan trọng Hoàng Sa trên biển Đông.
    Mãi sau đó hàng trăm năm, thằng tàu vẫn chẳng màng; thằng Pháp đô hộ vứt xó…
    Đến khi thằng tàu cộng chợt nhận ra, nhưng thằng Mỹ đồng minh phản bội ngó lơ – dẫu Hoàng Sa còn hay mất trong tay VNCH…

    Buồn cười nhất là Bắc Việt yên tâm, tin tưởng để đồng chí tàu giữ giúp!?
    Chỉ có VNCH là kế thừa gìn giữ, cũng như kế thừa tầm nhìn của của cha ông…

    Bây giờ cả Thế giới cuống cuồng vì Hoàng Sa trên Biển Đông, thậm chí được xem là ngòi nổ Thế chiến thứ III.

    Nhắc lại, hàng trăm năm sau cái nhìn của ông cha ta, thằng trung cộng mới chợt nghĩ đến, rồi đánh cướp. Nhưng chúng đã bị VNCH đánh cho tan tác vào năm 1968.

    Đến 1975, khi VNCH đang quá suy yếu bởi ván cờ chính trị Thế giới, bị cắt giảm viện trợ từ đồng minh.v.v. VNCH đã hy sinh anh dũng tại Hoàng Sa trước thằng giặc tàu.

    Nếu ngày ấy thằng Mỹ đồng minh đừng phản bội, cục diện đã khác. Thằng Mỹ ngày nay không bị tai tiếng, lão Henry Kissinger không phải phân trần, biển Đông không dậy sóng, không dẫn đến nguy cơ Thế chiến… sẽ nhấn chìm cả Thế giới – chìm theo VNCH.

    Quả báo vì đã đẩy những người con VNCH do quá đau khổ mà phải liều mình lao ra biển đông, bao nhiêu sinh mạng đã thét gào, ai oán, chết chóc, tang thương trên biển Đông…
    Ngày nay các người – những nước lớn đã hất đổ ván cờ VNCH ấy, sẽ phải gào thét, bắn giết nhau trên biển Đông…

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here