Thị trường bất động sản khựng lại

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Tin từ báo Thanh Niên thì từ đầu năm 2016 đến nay, thị trường bất động sản ở TP. Sài Gòn có nhiều bất ổn, như: giao dịch chững lại, mất cân đối về cung cầu, nhiều dự án ngưng thi công, v.v…

Cụ thể, theo nhận định của Hiệp hội bất động sản TP. Sài Gòn, trong 3 tháng đầu năm 2016 thị trường đã có dấu hiệu chững lại về lượng giao dịch khi chỉ có 9.000 căn đã bán trong tổng số 57.000 căn dự kiến chào bán ra thị trường, thấp hơn so với quý 4/2015.

Ngoài ra, hiện trên toàn thành phố có khoảng 1.219 dự án với quy mô 315.500 căn, trong đó có 549 dự án đã hoàn thành (chiếm 45%), 584 dự án đang triển khai (chiếm 48%). Trong số dự án đang triển khai lại có 51 dự án đang ngưng thi công và 86 dự án hết hạn công nhận chủ đầu tư. Bên cạnh đó, còn có 52 dự án chưa thể triển khai được do vướng khâu giải phóng mặt bằng.

Mặt khác, gói tín dụng 30.000 tỉ đồng cho vay mua nhà đến nay đã hết, không còn giải ngân cũng đã làm giảm nguồn cung và cầu đối với phân khúc nhà ở xã hội, nhà thương mại khoảng trên dưới 1 tỉ đồng/căn. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng giao dịch nhà đất chững lại.

- Quảng Cáo -

Bên cạnh đó, hiện nay nguồn cung bất động sản khá nhiều, toàn dự án “khủng” khiến các doanh nghiệp phải cạnh tranh khốc liệt với nhau trong việc thu hút khách hàng, triển khai dự án. Một điều nữa là các ngân hàng cũng đã bắt đầu thận trọng với các hồ sơ vay vốn, điều kiện xét duyệt cũng khó khăn hơn. Điều này đã làm cho những người có nhu cầu mua nhà, định vay tiền ngân hàng đã từ bỏ ý định mua nhà.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here