Hạn hán, ngập mặn gây thiệt hại gần 6.400 tỉ đồng cho VN

- Quảng Cáo -


HÀ NỘI (CTM Media) – Trong 4 tháng đầu năm 2016, Việt Nam bị thiệt hại khoảng 6,4 nghìn tỷ đồng, tương đương gần 287 triệu đôla vì hạn hán, ngập mặn. Đó là con số do Tổng cục Thống kê Việt Nam công bố hôm 28 Tháng Tư, 2016.

Một chương trình đánh giá nhanh do nhà cầm quyền Việt Nam, Liên Hiệp Quốc và một số tổ chức phi chính phủ thực hiện hồi Tháng Ba ước tính ở 18 tỉnh bị tác động nặng nề nhất có đến 2 triệu người không tiếp cận được với nước và 1,1 triệu người cần viện trợ lương thực, hơn 60.000 phụ nữ và trẻ em bị suy dinh dưỡng, và 1,75 triệu người bị mất sinh kế.

Trong khi đó, tổ chức nghiên cứu kinh tế vĩ mô độc lập Capital Economics cũng mới công bố các con số thống kê cho thấy thiên tai ở Tây Nam Bộ Việt Nam đã ảnh hưởng tồi tệ đến kinh tế của quốc gia.

Thêm vào đó, một báo cáo của Liên Hiệp Quốc cho hay gần 393.000 mẫu ruộng lúa ở Việt Nam đã không canh tác được, và đến giữa năm 2016 sẽ có thể có thêm 1,24 triệu mẫu cũng bị thiệt hại. Những mất mát này đã tác động to lớn đến sản xuất: sản lượng gạo trong quý 1 năm 2016 giảm 6,2% so với cùng thời gian năm trước, dẫn đến giảm tổng sản lượng nông nghiệp khoảng 2,7%.

- Quảng Cáo -

Ông Richard Cronin, giám đốc Chương trình Đông Nam Á thuộc Trung tâm Stimson ở Washington, nói với Bloomberg: “Người dân ở Indonesia và Philippines sẽ đói nếu người Thái và Việt Nam không sản xuất đủ lúa gạo. Đây là điều báo hiệu trước về tác động dài hạn của phát triển và biến đổi khí hậu ở đồng bằng sông Mekong”.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here