Đến lượt Đà Nẵng có cá chết hàng loạt

Hình minh họa
Hình minh họa
- Quảng Cáo -

ĐÀ NẴNG (CTM Media)- Chiều ngày 28 Tháng 4, Cục Bảo vệ môi trường thuộc Sở Tài nguyên-Môi trường Đà Nẵng cho biết đã kiểm tra thực tế, lấymẫu nước biển ở nhiều khu vực cách bờ biển chừng 100 mét đi phân tích với kết quả vẫn ở trong mức độ an toàn.

Qua kết quả này, chính quyền Đà Nẵng tuyên bố ngay là nước biển Đà Nẵng đảm bảo yêu cầu phục vụ mục đích thể thao, giải trí dưới nước. Nhưng người dân Đà Nẵng không ai tin vào những gì mà chính quyền công bố nên chẳng ai dám đi tắm biển, ăn cá vì sợ nhiễm độc.

Đúng như sự lo sợ đó, sáng ngày 29 Tháng Tư, 2016 (tức khoảng 10 tiếng đồng hồ sau khi công bố nước biển Đà Nẵng vẫn sạch), người dân ở Quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) phát hiện có nhiều cá chết dạt vào khu vực bờ biển Nguyễn Tất Thành trong đó có nhiều con nặng trên 10kg.

Tin tức thực tế này đã đến tai người dân Đà Nẵng nên ngày hôm qua (29/04) người dân đi chợ chẳng mấy ai dừng chân tại hàng tôm cá.

- Quảng Cáo -

Nhiều tiểu thương ở các chợ trong địa bàn Tp. Đà Nẵng, chợ Hội An, Điện Bàn, Duy Xuyên…cho biết lượng tiêu dùng hải sản của bà con nhân dân đã và đang bắt đầu giảm mạnh những ngày qua. Thậm chí nhiều loài cá bán với giá rất rẻ so với giá thông thường cũng bị người tiêu dùng thờ ơ.

Tình trạng này khiến cho nhiều tàu cá ngư dân không dám xuất bến vì cá đánh bắt đem về không có người mua.

Khi biết tin hàng loạt cá chết dạt vào bờ biển Đà Nẵng, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ ý kiến của mình như sau:

Hào Hoa- Chờ các ông TNMT tìm ra lý do cá chết thì đã kéo dài đến Cà Mau rồi.

Nguyễn- Thôi rồi Đà nẵng ơi

Hoàng Văn- Khổ thật, ảnh hưởng sâu rộng quá. Không biết bao lâu mới phục hồi được, mà đến giờ này một cái là chất độc gì cũng không biết luôn, quá buồn!

Trần Cao Kiến- Đây là do tảo xanh gây ra, còn ở Trung là do tảo đỏ. Chuẩn bị đến Nha Trang là do tảo Tím, Phan thiết thì do tảo Vàng. Tới Vũng Tàu thì Tảo Da cam. Các cơ quan chuyên môn nên chuẩn bị các thước film  về các loại Tảo trên để thông tin cho nhân dân được biết

Hà- Mùa du lịch đã đến, chuyến đi du lịch biển chắc tui ở nhà cho xong. các bác thử nghiệm trước đi, xong về không thấy gì thì . . . tui đi.

- Quảng Cáo -

10 CÁC GÓP Ý

  1. Ở ĐN thì cá chết làm cho mọi người không dám ăn cá, biển thì vẫn còn người đi tắm, nhưng tour đến ĐN thì cancel hơi nhiều do Việt Nam làm gì cũng thích giấu giấu, giếm giếm muôn thuở, càng làm cho người dân càng hoang mang

  2. Nói cho máy bạn biết luôn, thành phần phản động bỏ tiền ra mua cá với số lượng lớn giá rẻ có thể đem phân rãi xún biễn đà năng để làm cho dân hoang mang.

  3. xin thưa răng nước biên đà nẵng văn an toan kg bi sao ca điên hinh la hôm nay may ông cán bộ ơ đà nẵng đa~ xuong bbiên tăm cung ngươi dân

  4. Thiet hai khon luong va qua nguy hiem cho cuoc song , tinh mang cua nguoi dan . Vay ma sao chinh phu cu bung bit , kh nhanh chong tim giai phap , nguyen nhan , cach phong chong de thong bao cho dan biet . Co cai gi do kh on tu ben trong cho nen cac vi cap nha nuoc , thang bau xau thi tra loi loanh quanh , con thang to thi cha thay thang nao len tieng . Mot bon ban nuoc hai dan

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here