Người dân Quảng Bình biểu tình, phản đối Formosa : “trả lại biển xanh cho chúng tôi”….

- Quảng Cáo -

Như đã loan tin vào sáng Chủ Nhật 1 tháng Năm sẽ có cuộc “xuống đường vì môi trường” trước sự kiện nước biển miền Trung bị nhiễm độc nặng nề, đang gây quan ngại lớn lao cho tất cả những ai có lương tri và có lòng yêu nước.

Tuy nhiên, vào trưa ngày 29 Tháng Tư người dân Quảng Bình quá quất ức vì cá chết, môi trường ô nhiễm, trong khi chính quyền không có biện pháp xử lý lại còn có những lời lẽ ngang ngược phủi trách nhiệm, đã có cuộc biểu tình phản đối Formosa.

Được biết, rất đông bà con ngư dân thuộc xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình đang bị lực lượng công an, cảnh sát cơ động, bao vây, kiểm soát nghiêm ngặt, không cho tiến về Vũng Áng, cách Khu Công Nghiệp Formosa 25 km.

- Quảng Cáo -

Tin từ hiện trường cho biết người dân đã tọa kháng do bị công an ngăn chặn khiến ách tắc quốc lộ 1A. Đoàn dài người đứng ven đường quốc lộ và hát to những bài hát như “dậy mà đi”. Rất nhiều bà con bức xúc đã ném cá vung vãi đầy đường. Họ giương cao băng rôn “trả lại biển xanh cho chúng tôi”, “trả lại tôm cá cho dân”, “Đuổi Formosa ra khỏi Việt Nam” hay “vì sao dân khổ”….

QuangBinh1

QuangBinh2

Được biết ở Huế, sáng nay đã có cuộc diễu hành đầy tính nghệ thuật của người dân nhằm nêu lên sự bức xúc của người dân. Theo tin từ các trang mạng thì các nghệ sĩ đã bị bắt về đồn công an chụp hình như tội phạm !

nghesi

Ngoài ra, thông tin cho hay, ở Sài Gòn và Hà Nội, Vinh sẽ đồng loạt biểu tình bảo vệ môi trường vào ngày 1 Tháng Năm 2016 để đồng hành với ngư dân Miền Trung.

Mời quý thính giả cùng nghe tường tình của một người dân Quảng Bình về cuộc biểu tình diễn ra vào trưa ngày 29 Tháng Tư 2016, do phóng viên Hoàng Long thực hiện.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. kêu goi toàn thể Việt kiều và người việt tỵ nạn công sản trên tòan thế giới cùng xuống đường đói chính quyên Việt gian công san phải trục xuất ngay bọn giặc Tảu

  2. những thẳng chóp bu trong đang công san Việt nam chỉ vì quyên lợi cá nhân mong vơ vét cho đầy túi tham Việt kiều và người Việt tỵ nan công san hãy sát canh cùng toàn thể nhân dân trong nước lôi đầu chúng nó xuống

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here