Úc cản việc bán trại nuôi gia súc Kidman cho Trung Quốc

Một trại nuôi gia súc của hãng Kidman, Úc
Một trại nuôi gia súc của hãng Kidman, Úc
- Quảng Cáo -

CANBERRA ÚC (CTM Media)- Trước đây một tuần nhóm doanh nghiệp gồm Công ty Dakang Australia Holdings (công ty con của Bằng Hân Thượng Hải) và Công ty Australian Rural Capital Ltd. (Úc) nhất trí mua Công ty S. Kidman & Co. với giá 283 triệu đô la Mỹ. Dakang Australia Holdings sẽ mua 80% tài sản của S. Kidman & Co. còn Australian Rural Capital Ltd. sẽ mua phần còn lại.

Nhưng vào n hôm qua 29 Tháng Tư, 2016, Bộ trưởng Tài chính Úc Scott Morrison cho biết dựa trên đánh giá sơ bộ, chính phủ Úc sẽ ngăn cản thương vụ bán công ty chăn nuôi gia súc lớn nhất Úc S. Kidman với diện tích 10 vạn km2 cho hai công ty Bằng Hân Thượng Hải và Australian Rural Capital vì lợi ích và an ninh quốc gia.
Bộ trưởng Scott Morrison nói thêm rằng : “Úc hoan nghênh đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, việc đầu tư đó không đi ngược lại với lợi ích quốc gia và tình hình an ninh của Úc”.

Vì sự hung hãn trong vấn đề trao đổi mậu dịch và cách hành xử ở Biển Đông của Bắc Kinh nên xu hướng chung của nhiều nước là muốn ngăn chận các doanh nghiệp Trung Quốc vào thị trường quốc gia mình. Người dân địa phương nơi có doanh nghiệp Trung Quốc đến đầu tư lo ngại sẽ bị phá vỡ cuộc sống an bình, ổn định đã có.

Chỉ với công ty gang thép Formosa không thôi mà đã làm cho biết bao nhiêu ngư phủ Miền Trung nói riêng và người dân Việt Nam nói chung điêu đứng, khốn khổ khó mà tổng kết được.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. Thằng tàu núp bóng sẽ phá vỡ cân bằng phát triển kinh tế của các quốc gia. Phải diệt trừ từ trong trứng nước ngay.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here