Xuống đường ngày 1/5: Kẻ nào đồng lõa với tội hủy hoại môi trường?

Phạm Chí Dũng, VOA

Lời kêu gọi xuống đường
Lời kêu gọi xuống đường vì môi trường. Ảnh Internet
- Quảng Cáo -

Việt Nam mùa hè 2016. Tháng Tư lặp lại. Tháng Tư tái hiện bùng nổ phản kháng xã hội.

“Cá chết Formosa” đã không chỉ giết biển và tước đoạt những hạt gạo cuối cùng của ngư dân miền Trung, mà còn vinh danh một vết bẩn đáng kinh tởm đến tận cùng trên gương mặt “nhà nước của dân, do dân và vì dân” ở Việt Nam.

Formosa Hà Tĩnh là một “vụ án” chính trị?

Hàng loạt bằng chứng “chống lưng” cho Formosa Hà Tĩnh liên tiếp và dồn dập hiện hình: thái độ chậm chạp, vô cảm lẫn vô trách nhiệm đến mức kinh ngạc của chính quyền Hà Tĩnh cùng các bộ ngành hữu quan Việt Nam trước vụ “cá chết Formosa”; chuyến thị sát “kiểm tra tiến độ công trình Formosa” mà bị dư luận hiểu như một cách “bảo kê” của Tổng Bí thư Trọng. Kết cục nhưng chưa hề kết thúc: giới lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường sau họp kín là hủy họp báo, rồi lại họp báo chỉ vỏn vẹn 10 phút để chẳng hề công bố được một nguyên nhân xác đáng nào về vụ cá chết hàng loạt gây điêu đứng dân sinh ở ít nhất 4 tỉnh miền Trung.

- Quảng Cáo -

“Mặc dù được một số thế lực bao che và tìm cách hoãn binh để phi tang, nhiều bằng chứng đã chỉ ra nghi phạm số một của vụ đầu độc biển Vũng Áng: Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Đài Loan đóng tại Vũng Áng Hà Tĩnh (Formosa Hà Tĩnh) đã xả số lượng lớn chất cực độc ra biển trong quá trình súc rửa đường ống xả thải” – bản tuyên bố về “Tội ác đầu độc biển miền Trung Việt Nam” của hàng trăm trí thức Việt đồng thanh tố cáo.

“Vụ Formosa càng bộc lộ rõ hơn sự vô trách nhiệm, vô cảm và bất chấp lợi ích quốc gia, cuộc sống của người dân, cũng như bất lực của cả một hệ thống quản lý nhà nước từ trung ương đến địa phương trước một đại nạn quy mô lớn của quốc gia, khi vụ việc được người dân phát hiện gần một tháng mới có sự khởi động điều tra. Sự chậm trễ ấy rất nhiều khả năng đã tạo điều kiện cho nghi can có thì giờ xoá tang tích để thoát tội”.

“Người dân càng phẫn nộ trước phát ngôn hàm ý bao che cho nghi phạm, đánh lừa, xoa dịu dư luận của một số quan chức cấp bộ và tỉnh, trước hành vi hết sức khó hiểu của người đứng đầu Đảng Cộng sản – tổ chức tự cho mình độc quyền lãnh đạo toàn diện quốc gia – đã đến thăm nghi can số một, thay vì thăm hỏi người dân bị nạn, đúng vào thời điểm mọi mũi dùi công luận chĩa hết vào nghi can ấy”.

phản đối luật bảo hiểm mới
Công nhân khu công nghiệp quận Bình Tân, Sài Gòn đình công phản đối luật bảo hiểm mới hồi Tháng 3, 2015.

Tháng Tư đang lặp lại. Tháng Tư năm 2015, gần 100.000 công nhân ở Sài Gòn và miền Tây Nam Bộ đã đổ ra đường biểu tình để phản đối chính sách nhà nước không cho nhận trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần. Chính quyền ngay lập tức đã phải “sửa sai”.

Cả nước hãy cùng xuống đường vào 09h00 ngày 1/5/2016. Tại Hà Nội: Nhà hát lớn, số 1 Tràng Tiền. Tại Sài Gòn: Công viên 30/4, Lê Duẩn, Quận 1. Tại các tỉnh: ở bất cứ đâu với bất cứ ai có thể xuống đường với một biểu ngữ trong tay và một tài khoản facebook” – những lời kêu gọi vừa quyết liệt vừa tha thiết trên mạng xã hội. Cho một cuộc biểu tình đồng cảm với nỗi đau ngư dân miền Trung và đòi hỏi phải tìm bằng được thủ phạm giết biển.

“Đây là một tội ác hủy hoại môi trường sinh thái và diệt chủng tiềm tàng. Trước mắt là cá và các loài thủy hải sản chết hàng loạt, và đã có người chết; sau đó sẽ gây ra bệnh tật nguy hiểm cho con người và các vật nuôi như đã từng xảy ra ở một số nơi trên thế giới trước đây cùng nhiều hệ lụy chưa thể lường hết được”.

“Đây là giọt nước tràn ly sau quá nhiều tai họa do các dự án từ khai khoáng (như bauxite Tây Nguyên) đến thủy điện, nhiệt điện, chế biến… tràn lan khắp đất nước, bất chấp những cảnh báo tâm huyết của trí thức và nhân dân. Đã đến lúc nhà cầm quyền phải nghiêm túc rà soát, điều chỉnh, nếu cần thì hủy bỏ các dự án bất lợi cho sự phát triển bền vững, cho an ninh quốc phòng, nhất là các dự án của China, không để tiếp tục xảy ra những tai hoạ về môi sinh cũng như về các mặt khác”.

Đã đến nước này, hãy đừng nói rằng chỉ có giới đấu tranh dân chủ và nhân quyền mới quan tâm đến hiện tình khốn quẫn của đất nước. Đã đến nước này, mỗi nạn nhân môi trường cùng mỗi người dân trằn trọc đều có thể trở thành một mũi lao, một viên đạn phản biện và phản kháng.

Bao giờ cũng thế, những cuộc xuống đường và biểu tình bùng nổ từ trong lòng lịch sử. Để kết thúc cái lịch sử ấy.

Tháng 5/2015, hàng ngàn người dân Hà Nội đổ ra đường biểu tình phản đối hành vi chặt hạ 6.700 cây xanh. Ngay lập tức chiến dịch thảm sát cây xanh phá sản. Một thời gian sau, Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị “mất chức”.

Hà Nội, TP. HCM, Hà Tĩnh, Quảng Bình… Bất cứ một chính quyền và công an địa phương nào đang tâm cản phá cuộc xuống đường hiến định ngày 1/5 tới đều sẽ bị xem là đồng lõa với tội hủy hoại môi trường và phải bị nhân dân khởi kiện!

Hãy để cho người dân được quyền tồn tại và lên tiếng tố cáo!

“Người dân Việt Nam quyết không chọn con đường tăng trưởng kinh tế với cái giá hi sinh môi sinh của đất nước, hi sinh quyền lợi của dân nghèo, hi sinh chủ quyền quốc gia;

Người dân Việt Nam quyết không chấp nhận những kẻ cầm quyền ngu dốt, tham lam, bán rẻ dân tộc vì lợi lộc, tham vọng cá nhân và phe đảng;

Người dân Việt Nam quyết không chịu chết thảm như những con cá nhiễm độc ở Biển Đông!”

- Quảng Cáo -

167 CÁC GÓP Ý

  1. Hãy XUỐNG ĐƯỜNG ĐỒNG BÀO ƠI ! HÃY XUỐNG ĐƯỜNG ĐỂ DỌN SẠCH RÁC RƯỞI CỦA DÂN-TỘC VÀ PHÁ TAN “XÍCH XIỀNG” CỦA BỌN CS “BÁN NƯỚC CẦU VINH” XUỐNG ĐƯỜNG ĐI HỞI ĐỒNG BÀO ƠI ! LỊCH -SỬ ĐÃ TÁI HIỆN ,NHƯNG LẦN NÀY LÀ KẺ TỘI ĐỒ CS .MỘT SỰ THẬT ĐÃ LÀM TOÀN DÂN ” NỔI GIẬN “HẸN VỚI KẺ THÙ TRUYỀN KIẾP, NHƯNG LẠI TÀN- ÁC VỚI ĐỒNG- BÀO MÌNH
    PHẢI XUỐNG ĐƯỜNG THÔI ĐỒNG- BÀO ƠI ! TỔ- QUỐC ĐANG LÊN TIẾNG GỌI.DÂN-TỘC MÌNH ĐÃ CHỊU ĐỰNG QUÁ LÂU RỒI BỞI SỰ CAI TRỊ CỦA MỘT BỌN “DỐT NÁT”KHÔNG CÓ LƯƠNG TRI
    XUỐNG ĐƯỜNG ĐI;THỜI CUỘC ĐÃ ĐẾN RỒI NHỮNG AI CÒN THỜ Ơ THÌ HÃY NHÌN VÀO THỰC TẾ .KHU ĐẠI CÔNG NGHIỆP VŨNG ÁNG , LÀ MỘT CHỨNG MINH HÙNG HỒN “BẢN CHẤT VÔ CẢM” CỦA BỌN LÃNH-ĐẠO CS VIỆT-NAM DÙNG PHÂN VÂN, DÙNG THỜ Ơ NỮA HÃY CÙNG NHAU NẮM TAY NHAU ĐỒNG-LOẠT XUỐNG ĐƯỜNG…
    XUONG DUONG XUONG DUONG ,DAP TAN MOI XICH XIENG ,TOAN DAN QUYET TAM DANH LAI CHINH QUYEN…

  2. TIẾT LỘ CỦA 1 CÔNG AN BÁO ĐỘNG CHO CTM MEDIA: về các biện pháp công an sẽ sử dụng để gây rối/xuyên tạc cuộc biểu tình ôn hòa của người dân hầu chúng ta có thể đề phòng: ———-> “I)Các hoạt động bên rìa đám biểu tình:
    1)Xung quanh khu vực biểu tình sẽ có các điểm gửi xe, các ae đứng chốt ở các điểm gửi xe trước giờ biểu tình để tuyên truyền để các bãi không nhận xe của những tên phản động mang băng dôn, khẩu ngữ,hay mặc áo có nội dung… Phường sẽ xử phạt các bãi đỗ xe tự phát hôm đó vì lượng người biểu tình lớn có thể sẽ mọc ra cac bãi đỗ xe, chỉ cần xử phạt tịch thu xe lên phường là bọn chúng sẽ phải bỏ đám biểu tình mà đi theo xe của chúng.
    2)Tuyên truyền với những người bên cạnh đang quan sát đám biểu tình rằng Hành động biểu tình là phản động, rằng đi biểu tình sẽ nhận được tiền . Chiêu này sẽ làm giảm uy tín của đám biểu tình với những người đang quan sát và hạn chế việc người dân a dua theo đám biểu tình.
    3). Đội chống phản động chúng ta sẽ cướp băng rôn, giật khẩu hiệu nên sẽ tạo hiệu ứng hỗn loạn mạnh vì đoàn biểu tình lần này dự đoán sẽ lớn. Khi sự hỗn loạn gia tăng thì khối Công an sẽ ra tay và lôi tụi nó về đồn vì tội biểu tình gây mất trật tự công cộng
    4)Xịt nước muối bằng súng phun nước vào các thiết bị ghi hình, quay phim khi bọn phản động sử dụng để quay phim,chụp ảnh
    5)Hô cướp ,mất đồ rồi chỉ vào 1 trong những đứa con gái, phụ nữ năng nổ của đám biểu tình .Tạo sự hỗn loạn của đám đông ,gây chia rẽ đoàn biểu tình, làm giảm tốc độ và phạm vi đoàn biểu tình => tạo đk cho đội ngũ Công Ann vào cuộc tóm chúng nó… hoặc Gây gổ với những thằng con trai, đàn ông năng nổ tạo sự hỗn loạn trong đoàn biểu tình
    6)Giả vờ bị đoàn biểu tình đánh ngã, các ae ta sẽ hô hoán , tạo sự hỗn loạn để có sự can thiệp bắt buộc của Công an
    II)Các hoạt động bên trong đám biểu tình:
    …các ae đừng lo sợ vì bọn phản động nó cố biểu tình ôn hòa và đội ngũ an ninh của ta dày đặc theo sát đám biểu tìnhnên sự an toàn của các ae sẽ được đảm bảo.”
    7)Trà trộn vào đám biểu tình ,khi chúng đi đến một số khu vực tập chung như vườn hoa lí thái tổ, hàng khay hoặc khi phong trào của chúng lên cao. Thì vẫy cờ vàng là quân ta có thể có lí do chấn áp vì tội chống phá Đảng và nhà nước.
    8)Trà trộn vào đám biểu tình rồi đợi thời cơ thích hợp để giả vờ chửi bới, xô xát với công an hoặc ném đồ đập phá kính của các nhà xung quang khi đoàn biểu tình đang di chuyển để tạo lí do Chống bạo động và tóm gọn những cộm cán của chúng nó.
    9)Mang theo sơn xịt, tìm vị trí và thời điểm thích hợp để xịt vào những băng rôn, khẩu hiệu Chính có kích thước lớn của tụi nó
    …… Một số hoạt động tập thể khác sẽ được diễn ra bên rìa đám biểu tình,mong các ae tích cực tham gia”

  3. Sao các bác k kju gọi ủng hộ tiền cho dân miền trung k thì rủ nhau ra biển miền trung dọn cá có tốt hơn k, để công an có ngày nghỉ

    • Biểu tình để gây sức ép lên mấy thằng to đầu kia dọn cái nhà máy chết tiệt biến khỏi VN chứ dọn cá đến bao giờ hả.Dọn cá làm gì khi cá vẫn chết hằng ngày vì nhà máy, ủng hộ tiền đến bao giờ khi nhà máy vẫn xả thải.NÓI RA LÀ BIẾT NGU RỒI.

    • Dứt khoát không ủng hộ đóng góp tiền cho ngư dân miền trung vì đó là trách nhiệm của thằng gây ra thảm hoạ chứ k phải do thiên tai và kể cả việc dọn xác cá chết cũng là của nó thằng Formosa,nếu Formosa chơi xấc không dọn xác cá chết thì kêu ông Bộ trưởng và Thứ trưởng TN&MT ra dọn nhé

    • Công an nhân dân cứ yên tâm nghỉ ngơi dân chúng sẽ ôn hoà k làm phiền ai hết,các anh cứ ở nhà nghỉ ngơi cho khoẻ đi

    • Sao mày ăn gi mà ngu thế hả con may ra ngoài đó mà don cá chết kêu bố mẹ mày theo mà don chung với mày đồ ăn cứt

    • :v bố mấy con chó đúng là chó khôn như chó, xúi mọi người làm việc cho mình rồi mình ở nhà ngư ông đắc lợi. Câm con cụ mày mồm vào đi những thằng ba que xỏ lá, có yêu nước thương dân thì hãy về miền trung, chung tay với bà con. Chứ đừng lợi dụng rồi chỉ ẳng ẳng để cướp nước. Đụ mẹ bọn ba que hơn 40 năm rồi chưa chết à

    • Thedung Pro tôi ngu nên k bjk cái nhà máy gan thép đó gây ô nhiễm còn a thông minh sao k bjk mà đi bỉu tình ngăn nó lại h bảo dẹp là sao mất bò mới lo làm chuồng muộn rồi hàng nghìn công nhân bjk đi về đâu tôi k bjk ai bò hơn ai

    • các bạn bảo dân thiệt hại thì kiu gọi ủng hộ giúp họ chứ, bẩn thì đi dọn chứ đi bỉu tình cá có sống lại đâu

  4. Tên Tài Xế Nguyễn Phước Nghĩa đã cố tình lùi xe đầu kéo lại, cán bánh trước bên trái xe đầu kéo vào đầu Huỳnh Trí Vũ.. làm cho Vũ bể đầu nát óc.. Vũ tử vong tại chổ ..vậy mà Công An và Viện Kiểm Sát Nhân Dân huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai.. cố tình bỏ sót chứng cứ, bỏ sót tội phạm giết người một cách man rợ… Nguyễn Phước Nghĩa ..

  5. Trang mạng bọn phản động ở nước ngoài kích động những người nhẹ dạ cả tin -bài này quá cũ ..,,

  6. Co mot cach bon chung k hai duoc do la bieu tinh nude. Khi bien chet nuoc nha lam nguy thi xa chi ba cai su quan voi cha ao. Nude va im lang cung bieu ngu.

  7. Đm.tưởng lừa đk bà mà ngon ak.bà eó đi đấy.tưởng ai cũng ngu như tụi mày ak.sặc

  8. Chỉ sợ mấy thằng ở Mỹ trốn về giả làm CAVN bắn vào mình thì nguy,tớ ngủ ở nhà cho lành…kaka

  9. .
    “Đây là giọt nước tràn ly sau quá nhiều tai họa do các dự án từ khai khoáng (như bauxite Tây Nguyên) đến thủy điện, nhiệt điện, chế biến… tràn lan khắp đất nước, bất chấp những cảnh báo tâm huyết của trí thức và nhân dân.

    Đã đến lúc nhà cầm quyền phải nghiêm túc rà soát, điều chỉnh, nếu cần thì hủy bỏ các dự án bất lợi cho sự phát triển bền vững, cho an ninh quốc phòng, nhất là các dự án của China, không để tiếp tục xảy ra những tai hoạ về môi sinh cũng như về các mặt khác”.
    ————————————
    TẤT CẢ CHỈ VÌ TIỀN.

  10. Xuống đường để đảo mả nhà mày hả,phản động đm,ăn tiền của việt tân,Hà tinh bị cá chết Hà noi biểu tình để cho gia đình ,dòng họ nhà mày chết hả

  11. Cá lớn cá bé chết hết. ..phải công nhận nhà nước mình quá tệ. ….cá thì chết. .mà dân thì chắc cũng từ từ

  12. ĐẬP TAN ÂM MƯU THÂM ĐỘC của bè lũ phản động ! Đất nước đang bình yên – muốn thành bãi thử vũ khí như Siry – Liby – Irac ah ! Ngu j mà đi .

    • Đang bình yên, thật là đồ mù óc. Nhìn ngư dân đánh cá xa bờ trên biển của mình thì bị thằng tàu giết, gần bờ thì thằng tàu thả thuốc độc, trên đất liền thì ô nhiễm môi trường và thực phẩm độc tràn lan. Loại mắt mù như Trịnh Oanh thì chỉ có sinh sản ra toàn quái thai dị dạng cho thế hệ sau thôi

    • Trịnh oanh ơi Trịnh oanh ơi , nhà ngươi có mắt như mù có tai như điếc , không biết ta phải gọi nhà ngươi là loại động vật gì đây nửa . Thiệt tình ta cũng chẵn biết nên gọi ngươi là gì đây , thôi để cho bá tánh họ muốn gọi ngươi là cái quái gì thì gọi , chớ ta thì chịu thua .

  13. Mình mà biểu tình là Đảng và nhà Nước sẽ nói mình là 1 đám phản động vì vậy hãy cứ im lặng để được tuyên dương
    P/s Đ ổi M ới C uộc S ống từng ngày nha mấy Bác

  14. Hành động ấy chẳng khác nào 1 bàn tay vỗ không kêu và mưa dưới đất mưa lên. Ở tuyến trên có NN hậu thuẫn cho kẻ hủy hoại môi trường xanh rồi … các bạn đấu không lại đâu … khakha. Lấy trứng chọi đá .

  15. Xuống cm tụi mầy lũ phản động, tụi chó nước ngoài cho tụi mầy bao nhiêu để tụi mầy phản quốc thế?

    • Yêu nước, yêu biển, biểu tình chống Fomosa làm ô nhiễm là phản động?Yêu Đảng mời không là phản động?

    • Tụi nó làm gì thì từ từ nhà nước sẽ có biện pháp xử lý, thế tụi mầy xuống bểu tình thế đc lợi ích gì? Đc đồng bạc cơm gạo nào ko? Hay mất thời gian, rơi vào bẫy của tụi việt tân và bọn phản động như thế này, lớn rồi suy nghĩ lại chút đi? Có người việt nào kêu người việt đi bểu tình ko? Hay chỉ toàn bọn phản động đánh vào tâm lý của những người dân mà kêu người dân đi bểu tình?

    • Nhà nước chưa xử lý, khi nào nhà nước xử lý rồi mà chưa thỏa đáng, lúc đó tổ chức đập luôn nhà máy cũng chả ai nói, nhà nước chưa xử xong mà đòi bểu tình, thế tự mình rơi vào bẫy của bọn phản động và việt tân à?

    • Anh à, em không thể tin điều a nói là nhà nước sẽ giải quyết cho em. Anh biết vụ lấp sông đồng nai không? Em ở Đồng Nai. Bất cứ ai, ngay cả heo cũng biết rằng lấp sông sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng thế nào đến môi trường và sinh thái. Thế nhưng, bất kể dân cư ở tỉnh tụi em có kêu khóc thế nào đi nữa, báo chí có lên án thế nào đi nữa, câu trả lời cao nhất tụi em nhận được là gì? “Chờ đánh giá lại”. Chờ đánh giá lại, đánh giá cái gì? Ai đánh giá, trong khi việc lấp sông chỉ tạm dừng một thời gian, hiện tại, sông vẫn tiếp tục bị lấp. Xin hỏi anh, em phải tin như thế nào đây? Khi nào nhà nước sẽ xử lý? Xử lý thế nào? Lấp cong rồi mới xử lý sao? Đợi dòng sông nuôi lớn bao nhiêu con người, nuôi cả một vùng đất này chết đi mới xử lý sao?
      Muốn mọi người tin tưởng, phải qua hành động. Con sông của em đang chết. Em muốn lên tiếng bảo vệ nó, trả lại ơn dòng sông nuôi lớn em lại là phản động sao? Anh nói em chờ. Em đã chờ rồi đấy. Cuối cùng em chờ được cái gì?

    • Nhưng giờ e bểu tình chỉ giúp bọn phản nước việt tân và những hạn người như chân trời mới có cơ hội để phản động thêm thôi, phản động xong nếu có người bị thương hay xảy ra gì thì toàn người dân mình chịu chứ bọn phản động có chịu ko? Nên giờ muốn gì thì chờ nhà nước xử lý ra sao, vì chuyện này đang nóng nên a tin nhà nước sẽ xử lý thôi

    • nắng sẽ đến còn u mê đến thế hả, nhà nước đã cử ông thứ trưởng bộ TN-MT trả lời đã rõ rồi. Đó là: cá chết là do người dân mang chất độc hại thả vào biển hoặc do thủy triều đỏ gây nên, nhà nước tuyệt đối bảo vệ che chắn cho fomosa.
      Dân có chất độc gì thả vào biển? Thủy triều đỏ bằng chứng là đâu? Bọn tham quan rất trắng trợn khi công bố họp báo mà chẳng chịu đứng lại nghe chất vấn. Nhà nước đồi bại phản lại dân như thế đấy

    • Xin lỗi chú, nhà nước chưa cử ông đó ra, vì ông đó lãnh đạo ở đó nên ổng trả lời như thế vì ổng đã ăn ngập mặt ổng, còn nhà nước và các nhà nghiêm cứu hiện giờ vẫn chưa có câu trả lời xác thực, hôm hôm chú chưa đọc à? Còn chú nói nhà nước đồi bại thì xin lỗi chú hiện giờ chắc sẽ Ko ai sống nổi và làm giàu nổi cả đâu

    • Nắng sẽ đến tôi không tranh luận với bạn tôi nghĩ một triệu người mới có một người như bạn chà bạn người cs

    • Có lẽ tôi cũng ko muốn tranh luận nhiều, nhưng các bạn nghĩ khi xuống đường bểu tình thì mọi việc có thể theo ý các bạn à, hay chỉ làm mọi việc rắc rối hơn và để bọn việt tân và bọn phản nước lợi dụng, nếu các bạn nghĩ đi bểu tình là đúng và có thể thay mặt nhà nước hay thay lời nói của thủ tướng thì các bạn mai 9h đó, cứ xuống đường mà bểu tình, vì các bạn dư thời gian và ko có gì làm mà, chúc mai đi bểu tình vui ve nhé :d

  16. Điều tôi lo sợ nhất không phải ngày mai ai xuống đường vì môi trường và vì biển miền Trung, mà sẽ đén một ngày, có vài đoàn biểu tình từ các hướng khác nhau, với những băng rôn, biểu ngữ đói chọi nhau, cùng tiến vào trung tâm rồi lao vào nhau như những kẻ thù truyền kiếp như chuyện đã từng xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới này. Lúc ấy, mọi ăn năn, hối tiếc đều dã trở nên muộn màng!

    • và rồi Máu lại đổ , máu lại chảy để cho người nước khác ngồi cười và nố câu : sao chúng nó ngu vậy sướng không biết đường sướng , như hiện tại chúng ta nói 1 số nước khác

  17. Đòi hỏi chính quyền giải quyết rõ ràng vụ cá chết sao lại ngu bảo là phản động? Chính chúng mày mới phản động để cho dân nghèo chết, biển chết, ngu hơn con chó mới thốt lên những câu như vậy, tui rất buồn vì các bạn là người Việt Nam!

  18. các bác các chú cháu k muốn uống nước chè vs 4 bức tường chỉ muốn uống nước chè vỉa hè cho mát ngắm mn thôi

  19. Ở nhà đi không CA nó táng vào đầu đấy , sáng nay coi mấy video sợ vãi , cá chết ở biển thôi mà , chế độ sao kệ mẹ nó , ở nhà ngủ đi cho chắc.

  20. Bàc kỳ họ tào phùng thịnh !
    ( chặt đầu bọn phản động hết không ? )
    E rằng đất rộng mà mầy không có chổ sống đó !

  21. Bản chất nhóm No- u này với nhóm dân chủ ủng hộ dân oan là một, mục đích chỉ làm rối loạn trật tự xh gây mất lòng tin với chính quyền, làm xấu đi hình ảnh tốt của xh VN tạo điều kiện cho các thế lực nước ngoài can thiệp vào nội bộ VN có kẻ đã cầu xin Mỹ can thiệp, nhằm trục lợi cá nhân chứ nó cũng chẳng vì môi trường chẳng vì dân oan. Bao nhiêu năm hoạt động nhóm này cũng không làm gì cho xã hội, chưa cứu được dân oan nào chỉ làm mất an ninh trật tự xh, có bé xé ra to Chính phủ có biện pháp đấu tranh với cái sai cái vi phạm pháp luật của các nhân và tổ chức có bài bản có đấu pháp đảm bảo quyền lợi cho dân cho nước chứ không làm bừa như những kẻ thô lỗ. Bà con hãy tẩy chay cuộc biểu tình này không tham gia để cho xh ổn định tránh được thiệt hại về bản thân

  22. Cacbanoiyeu nuocthi dung bieu t inh phandongzeloidung ma canuochay viecon kien ma o duoc nhao quote tri giupllam zangto su viec n guoi Mao da an tien cua tau ma o Len tiengdan hay binh t inh lam sang zu le

  23. Tôi đau lòng thương xót biển và thương cả chúng ta , nó sẽ hủy diệt môi trường Sinh Vật biển thì Dân Việt ta sẽ sống thế nào ! Ngư dân ta bao đời nay dựa vào biển , giờ cuộc sống của họ sẽ ra sao trong những tháng ngày kế tiếp , không thể một sớm một chiều ! Ai sẽ đền bù thiệt hại biển cho chúng ta ,

  24. Diễn biến hòa bình và bạo loạn lật đổ… Đừng có nghĩ biểu tình sẽ mang lại lợi ích cho dân chài… Làm cái gì thiết thực hơn đi… Đừng có mươnk lời ngon ngọt dụ dỗ ng dân làm phản động.

  25. Những anh hùng cào bàn phím rảnh việc qúa đi, nếu có thời gian tao ra bải biển thu gom rác thải bảo vệ môi trường. Chứ ngu gì mà ra đường phố cho nắng nóng thục vụ cho bọn rận mọt rận chủ bọn côn đồ bon đầu đường xó chợ nầy những anh hùng cào bàn phím nầy.

  26. Có một lũ sửu nhi chửi người đi biểu tình là phản động. Lũ đấy từ bé không được giáo dục lại lười biếng lười đọc sách ham điện tử chúng đang tồn tại như loài cỏ dại.

  27. Biểu tình kg fai gây rối. Biểu tình hoà bình là hộp pháp mà. Nguoi dân cần hiểu rỏ đung để cho kẻ xấu lợi dụng kích động gây rối.

  28. Lam cho rùm tr len r cai pọn mun cuop nuoc no se vien cớ này nọ ….de xam luoc….nhung hanh dong fan quoc dung co tin theo mun k o nhiem thi truoc tien dọn nha minh sach se xung quanh nua rảnh thi trong nhju cay xanh co nhjeu oxi ra suc hoc tap that tot hc lich su nhju vo ra duong lm j vua nang vua met vua pụi ma pọn fan dong no con cuoi vô mặt j âm muu no dat dc r cuoi vo mat tội ngu nghe theo loi no

  29. Bọn phản động đang nhằm chia rẽ nhân dân và nhà nước nên bà con đừng nghe lời xúi giục của bọn phản động. Đảng và nhà nước có những chiến lược riêng.bọn nó kêu gọi bà con biểu tình rồi chúng nó ngồi cười. Giặc nguy hiểm nhất bây giờ là bọn phản động này đấy bà con ạ

  30. Các đồg bào cả nước , dân ta là 1 dân tôc co lich sử hao hung. Tr cac moi đe doa lơn . Môt khi chinh quyên ko giai quyet thi đo la luc nhân dân cân nôi day đê đoi lai quyen loi cua mik . Hanh đog trên đa the hien dc đieu nay. Va chug ta se lam het suc đe doi lai quyen loi cua mik ko thể im lăg dc nua. Cag đê qua thi no cag lân toi . Chug ta se giai quyet viec ma chinh quyen nha nuoc ko lam . Hay đug len .

  31. Địt mẹ bọn mày. Để việt nam yên dk k. Địt mẹ. Việc của chúng mày à. Bọn phản động mặt lồn. Óc chó.

  32. Dung co ngu dot bon phan dong dan chung tao khong dai dau ma mang trung choi voi da co dang co bac ho moi duoc the nay chung tao khong doi hoi gi hon nua

  33. Cho cm ra đường cho nắng chết mẹ hết mấy thằng ngu người đi. Còn bọn mà tuyên truyền lôi kéo rủ rê phản động t mong cm ngồi ở nhà bên máy tính cho điện nó giật chết con mẹ cm hết đi để cm khỏi phải lừa gạt những người kém hiểu biết.

  34. Mong moi nguoi binh tinh va sang suot đừng nghe bon phản động kích động nhé.. người vn yêu hòa bình kg muốn như mùa xuân ả rập đâu…

  35. Bop co bon phan dong di.me kip keu goi jup do don dep tranh o nhiem mt day moi la dieu can thiet nha nuoc ta duong nhien se co cach khac phuc

  36. Hãy cùng nhau xuông đường các bạn ơi từ người già đến trẻ em
    vì đây là sựng sống của chúng ta và con cháu chúng ta

  37. Chân trời mới Media , một tổ chúc cực kỳ lưu manh, phản đông. mọi người hãy cảnh giác với những thủ đoạn lừa đảo kích động bạo lực của chúng

  38. Toan Hoang Dang.may lo gi?bon phan gian trong to chuc nay rat nhieu.may khoi lo di.co gi no bao ve,cuc an ninh se bat,dung lo nghe may.may lo gio tan the cua dang c/s trong gang tuc.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here