Vận động cho nhân quyền VN và chia xẻ sự kiện Formosa với chính giới Đức

- Quảng Cáo -

LUDWIGSHAFEN – ĐỨC QUỐC (CTM Media) – Vào ngày 1 Tháng Năm 2016, Tổng Công Đoàn Đức-Quốc (Deutscher Gewerkschaftsbund, DGB) của hai tiểu bang Saarland và Rheinland-Pfalz đã tổ chức ngày Quốc Tế Lao Động tại thành phố Ludwigshafen am Rhein, nơi có công ty hóa chất BASF lớn nhất thế giới.

„Đã đến lúc phải liên đới hơn nữa!“ ( „ZEIT FÜR MEHR SOLIDARITÄT“),đó là khẩu hiệu năm nay của Tổng Công Đoàn Đức-Quốc trong việc tranh đấu bảo vệ quyền lợi của công nhân và môi sinh.

DSCN4422-2Buổi lễ đã bắt đầu bằng nghi thức cầu nguyện liên tôn do hai vị quản hạt nữ Mục Sư Dr. Barbara Kohstruck và Linh Mục Alban Meißner đồng tế cùng với sự tham dự của rất đông quần chúng. Trong buổi lễ này có sự hiện diện của nữ Thủ Hiến Tiểu Bang Rheinland-Pfalz, Bà Malu Dreyer, Tổng Đô Trưởng thành phố Ludwigshafen bà Dr. Eva Lohse, Chủ Tịch Tổng Công Đoàn Đức Quốc / Rheinland-Pfalz-Saarland, Ông Dietmar Muscheid và đông đảo các dân biểu thuộc các cấp Âu Châu, Liên Bang, Tiểu Bang và thành phố. Trong phần phát biểu các chính khách đã kêu gọi tranh đấu bảo vệ quyền lợi của công nhân và môi sinh trong thời đại toàn cầu hóa và điện toán hóa (Digitalization / Industrie 4.0).

DSCN4469
Bà Malu Dreyer, Thủ Hiến Tiểu Bang Rheinland Pfalz và đại diện DGB

Đại diện Liên Hội Người Việt Tỵ Nạn tại CHLB Đức, Ông Trịnh Đỗ Tôn Vĩnh đã vận dụng cơ hội này để gặp gỡ những chính khánh Đức để vận động tự do cho các Tù Nhân Lương Tâm VN, và chia xẻ với họ về tình trạng đàn áp nhân quyền, bóc lột công nhân và ô nhiễm môi sinh trầm trọng do công ty Formosa gây ra tại miền Trung Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Các chính giới đều thông cảm và tỏ tình liên đới với dân tộc Việt Nam hiện vẫn còn bị đàn áp và bóc lột bởi chế độ độc tài CSVN.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here