40 năm của Nhật chưa bằng 1 tháng ở Việt Nam

Khu bán tôm cá ở siêu thị Co.op Mart Huế (02/05/2016 )
Khu bán tôm cá ở siêu thị Co.op Mart Huế (02/05/2016 )
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Thứ hai, 02 Tháng Năm 2016, báo chí loan tin cho hay để giúp ngư phủ tiếp tục hành nghề, các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiến Huế và Quảng Nam Đà Nẵng đã kêu gọi các doanh nghiệp mua tôm cá cho ngư dân sau khi xác nhận được các hải sản đó an toàn.

Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết là họ cử cán bộ túc trực 24/24 tại các cửa biển để kiểm định và cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, giấy xác nhận nguồn gốc thủy sản xa bờ cho ngư dân. Đồng thời, yêu cầu các tàu cá phải kê khai những thông tin cụ thể tàu cá đánh bắt ở vùng biển và thời gian cụ thể. Các chủ tàu phải mô tả sản phẩm đánh bắt như tên loài, ngày giờ đánh bắt, tổng khối lượng khai thác, tổng khối lượng mua từ tàu cá khác

Một chi nhánh siêu thị Co.op Mart (hệ thống siêu thị này do đảng Cộng sản Nhật kinh doanh) ở Huế nói rằng ngoài việc kiểm định của các cơ quan chức năng, siêu thị cũng cử nhân viên trực tiếp kiểm tôm cá tại chỗ khi mua từ ngư dân. Vì thế người tiêu dùng tin tưởng mua, siêu thị cũng giải quyết được việc buôn bán và giúp ngư dân trở lại công ăn việc làm.

Tuy nhiên, theo các nhà hoạt động xã hội thì chẳng ai tin vào việc kiểm định của các cơ quan chức năng, bằng chứng thì quá nhiều, kết qua kiểm định không đến từ thực tế mà phải theo lệnh của cấp trên. Điển hình là UBND TP Đà Nẵng vừa tuyên bố đã kiểm định được nước biển ở mức an toàn là liền ngay sau đó cá chết hàng loạt trôi dạt vào bờ.

- Quảng Cáo -

‘’Đúng như lời bình luận của cơ quan truyền thông Nhật, khi nước biển nhiễm độc làm cá chết hàng loạt thì không thể nào trong đôi ba ngày mà làm sạch lại biển xanh. Một sự kiện cần phải có kết luận điều tra của khoa học thì đừng đem tuyên truyền vào để khỏa lấp, rất có hại cho người dân’’, các nhà hoạt động xã hội nói thêm như thế.

Năm 1956, nước biển ở thị trấn Minamata thuộc tỉnh Kumamoto (Nhật) bị nhiễm độc chất thủy ngân từ nước thải của các hãng công nghiệp khiến cá chết hàng loạt, người thì bị bệnh Minamata, phải hơn 40 năm sau Nhật mới khắc phục được sự kiện nhiễm độc này.

Trong khi một bờ biển dài gần 300 km từ Hà Tĩnh đến Đà Nẵng Quảng Nam bị nhiễm độc nặng thế mà chưa đầy 1 tháng là nhà nước CSVN kêu gọi người dân tiêu dùng hải sản mà chính ngay những người nắm quyền tuyên bố là vẫn chưa định rõ được nguyên nhân vì sao nước biển bị nhiễm độc.

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. bằng cấp ĐH , BS KỸ SƯ , TIẾN SỈ , THẠC SỈ nó còn in đc làm bằng giả dc huống gì ba cái giấy chứng thực này ai in ra mà chẳn đc, ăn vô bệnh tật là do mình chịu , liệu mà ăn vào thiệt thân ráng chịu

  2. lại đẻ thêm một khâu để chặn giữ thâu tiền của ngư dân nếu muốn có tờ giấy kiểm định nhanh lẹ. Đi tìm nguyên nhân gây ra tai họa và có biện pháp thích đáng để làm và giữ cho môi trường sạch, an toàn trở lại là việc cần làm gấp rút….

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here