Ứng viên tranh cử Tổng Thống Philippines kiên quyết bảo vệ chủ quyền

Ứng viên Tổng Thống Philippines Rodrigo Duterte
- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Vào tối Chủ Nhật vừa qua, 1 Tháng 5, 2016, trong một phát biểu nhân cuộc vận động tranh cửa tại Quảng Trường Liwasang Bonifacio, ông Rodrigo Duterte, Thị Truởng thành phố Davao, cũng là người đang dẫn đầu trong thăm dò bầu cử, đã tuyên bố là nếu Toà Án Trọng Tài Thường Trực Liên Hiệp Quốc đưa ra phán quyết chiến thắng đối với đơn kiện Trung Quốc của Philippines, và nếu Trung Quốc không tôn trọng phán quyết đó thì ông ta sẽ yêu cầu hải quân đưa ông ta tới khu vực ranh giới gần nhất với đảo bãi cạn đang tranh cãi chủ quyền Scarborough.

Ông Duterte nói: “Tôi sẽ dùng một chiếc mô tô nước, mang cờ Philippines và tôi sẽ đến sân bay của Trung Quốc, cắm cờ và nói đây là của chúng tôi, và tuỳ Trung Quốc muốn làm gì với tôi thì làm. Tùy các người. Tôi sẽ khoanh vùng lãnh thổ này”.

Thái độ của ông Duterte một lần nữa phản ảnh lập trường kiên quyết của Philippines đối với thái độ ngang ngược, hung hăng và xâm lấn ngày càng leo thang của Trung Quốc đối với các quốc gia trong khu vực Biển Đông.

Thái độ và hành động kiên cường bảo vệ chủ quyền đất nước của Philippines, từ chính quyền cho tới dân chúng, hoàn toàn trái ngược với thái độ nhu nhược luồn cúi của nhà nước và Đảng CSVN đối với đàn anh Trung Quốc đang ngày một nuốt dần lãnh thổ lãnh hải Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here