Nạn xả rác: nhà nước “bó tay”

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Tụ tập buôn bán trái phép, ăn uống nơi bị cấm và xả rác bừa bãi vô trách nhiệm vẫn đang là vấn đề mà giới trách TP HCM không giải quyết được sau khi ban hành lệnh cấm cách đây 2 tuần lễ.

Khu tượng đài ông HCM và tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ đang là trọng tâm của tình trạng rất khó coi nói trên.

xả rác-ngồi tụ tập

Mới đây, UBND TP HCM đã ban hành quy chế mới, theo đó các hành vi ăn uống, buôn bán hàng rong, các hoạt động mê tín dị đoan, quảng cáo trái phép… đều không được phép.

- Quảng Cáo -

xả rác-bán hàng

Quy chế mới còn cấm các hoạt động gây mất an ninh trật tự hay tạo tiếng ồn quá mức như đánh trống, còi, kèn hoặc tụ tập đông người để cổ vũ mà chưa được các cơ quan có thẩm quyền cho phép.

xả rác-thanh niên tụ tập

Tuy vậy, trong thời gian qua, những hành vi bị cấm nói trên vẫn tiếp tục diễn ra. Một thanh niên thiện nguyện làm nhiệm vụ dọn rác cho biết là dù được thường xuyên nhắc nhở nhưng người ta vẫn tiếp tục làm và thậm chí đôi khi còn có phản ứng gay gắt.

Những hình ảnh ghi nhận cho thấy là một đàng người dân có thái độ vô kỷ luật bất chấp quy định của nhà nước, và dàng khác chính quyền TP HCM tỏ ra hoàn toàn bất lực trong việc thực thi và áp dụng những quy định họ đã đặt ra. Tóm lại, vẫn cũng chỉ là những lời tuyên bố suông và rỗng của ông Bí Thư “nổ” La Thăng.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here