Cá chết hàng loạt, hết Việt Nam tới Trung Quốc

- Quảng Cáo -

TP HẢI KHẨU TRUNG QUỐC (CTM Media) – Vào ngày 4 Tháng 5, 2016 vừa qua, hàng chục tấn cá chết bất thường đã bất ngờ trôi dạt vào bờ hồ ở thành phố Hải Khẩu , đảo Hải Nam, ở Miền Nam Trung Quốc. Hiện nguyên nhân gây ra vụ cá chết hàng loạt hàng chục tấn này chưa rõ và nhà nước Trung Quốc đang tiến hành điều tra.

Về phiá người dân thì quan ngại và cho rằng lý do là vì nước bị ô nhiễm; phiá chính quyền địa phương thì nói rằng cá chết là vì có sự thay đổi độ mặn bất ngờ của nước trong hồ.

Theo các cư dân địa phương thì họ chưa từng nhìn thấy loại cá này trong hồ.

Hàng trăm công nhân vệ sinh đã phải làm việc nhiều giờ đồng hồ để vớt cá chết mang đi vứt bỏ để tránh việc người dân nhặt cá mang đi bán cho người tiêu dùng.

- Quảng Cáo -

Tin cá chết hàng loạt tại Hải Khẩu nói trên trùng hợp với biến cố cá chết hàng loạt vừa diễn ra tại Vũng Áng gây ra bởi việc công ty gang thép Formosa xả thải chất độc cực mạnh càng khiến người ta nối kết hai sự kiện với một mẫu số chung là hệ thống xả thải chất độc bởi các công ty Trung Quốc ở Trung Quốc cũng như ở Việt Nam và sự vô trách nhiệm của những người lãnh đạo đất nước ở cả hai cấp độ quản trị và y tế sức khoẻ của người dân khi che giấu sự thật và thông tin.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here