Hồ sơ Panama liên quan đến Việt Nam

Hồ sơ Panama liên quan đến Việt Nam
Hồ sơ Panama liên quan đến Việt Nam
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Kể từ ngày hôm qua, 10 Tháng Năm, 2016, người ta có thể vào mạng Internet xem hồ sơ Panama liên quan đến Việt Nam từ kho dữ kiện (database) của Công ty Luật sư Mossack Fonseca bị rò rỉ ra bên ngoài.

Theo hồ sơ Panama thì có 189 cá nhân, tổ chức người Việt mở công ty bình phong ở nước ngoài.

Khi tìm kiếm hồ sơ này theo khóa tiếng Việt, sẽ hiện lên kết quả có 19 công ty bình phong, 189 cá nhân, 23 bên trung gian và 185 địa chỉ liên quan đến Việt Nam. Trong đó có tên nhiều doanh nhân giàu nổi tiếng như Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Công ty chứng khoán Sài Gòn (SSI) Nguyễn Duy Hưng, bà Đàm Bích Thủy – người từng đảm nhận vị trí Tổng Giám Đốc Ngân hàng ANZ Việt Nam, bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Phó Chủ tịch Ngân hàng Phát triển TP HCM, Tổng GĐ Vietjet Air…

Liên quan đến vụ này, Cục trưởng Cục Phòng chống rửa tiền Ngân hàng nhà nước CSVN Nguyễn Văn Ngọc nói rằng đang rà soát lại các cá nhân, tổ chức trong hồ sơ Panama xem có vi phạm đến chuyện rửa tiền hay không.

- Quảng Cáo -

Phó Chủ Tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia Trương Văn Phước cũng cho rằng: “Sẽ là thiếu cơ sở nếu chỉ đọc thông tin công bố trên mạng về Hồ sơ Panama mà kết luận các cá nhân, doanh nghiệp có trong danh sách là rửa tiền hay trốn thuế”.

Ngày 04 Tháng Tư, 2016, khi hồ sơ Panama mới bị rò rỉ ra đã có 16.300 công ty ma Trung Quốc, trong đó ít nhất là 8 gia đình lãnh đạo cao cấp của nước này, kể cả ông Tập Cận Bình, trong quá khứ lẫn hiện tại đã sử dụng các công ty bình phong ở nước ngoài để chuyển tiền.

Theo các nhà hoạt động xã hội ở Trung Quốc thì trường hợp sử dụng hồ sơ Panama là để thanh trừng nhau, còn không thì chẳng có cơ quan nào ở Hoa lục dám đụng đến việc rửa tiền, trốn thuế của lãnh đạo, ngoại trừ khi chế độ này sụp đổ.

Việt Nam chắc chắn cũng như thế.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Thế bên nước ngoài có thể đóng băng số tiền này được ko mới quan trọng , chứ biết số tiền tụi tư bản đó có thì giúp gì ? Nhất là trong cái xứ cs tham quan vô lại này

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here