Tốn cả triệu đô làm sạch, hồ Ngọc Khánh vẫn bốc mùi hôi thối

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Mặc dù dự án cải tạo hồ Ngọc Khánh chưa được bàn giao nhưng hơn một tháng qua, người dân sống quanh hồ đã không thể chịu được mùi hôi thối nồng nặc bốc lên từ hồ nước này.

Hôm 9 Tháng Năm, ông Nguyễn Mạnh Hùng, phó giám đốc Ban Quản Lý dự án thoát nước Hà Nội thuộc Sở Xây Dựng Hà Nội, đơn vị đầu tư dự án cải tạo hồ Ngọc Khánh xác nhận, dự án này được đầu tư gần 20 tỷ đồng và đã hoàn tất vào tháng 2, 2016 nhằm “giúp tạo cảnh quan, điều hòa không khí khu vực nhỏ của thành phố Hà Nội.”

Tuy nhiên, cảnh quan chưa thấy đâu nhưng việc không khí bị ô nhiễm nặng nề khiến người dân nơi đây ngày ngày vẫn phải nín thở mỗi khi đi qua vì mùi hôi thối khó chịu tựa “phân lợn” bốc lên vẫn đang tiếp diễn. Bằng mắt thường ai cũng có thể thấy nước hồ phía gần bờ có những mảng đặc quánh bốc mùi tanh tưởi. Mùi hôi thối bao phủ nhiều dãy nhà cách hồ cả trăm mét.

- Quảng Cáo -

Ông Ðào Ðình Bình, ở Kim Mã, một người sống gần hồ chia sẻ, thời gian gần đây người dân xung quanh khổ sở vì mùi hôi thối của hồ. Tuy trước đây nước hồ rất bẩn nhưng không bốc mùi như hiện nay.

Theo phản ánh của người dân, nước thải sinh hoạt không qua xử lý đổ trực tiếp vào hồ là nguyên nhân dẫn đến ô nhiễm, bốc mùi khó chịu. Thế nhưng, theo Ban Quản Lý dự án thoát nước Hà Nội cho biết, nguyên nhân trên là do “sau khi cải tạo hồ tảo phát triển mạnh trong điều kiện nắng đầu Hè rồi chết nổi váng trên mặt hồ gây ra ô nhiễm và bốc mùi.”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here