Biểu tình trước sứ quán Việt cộng tại Paris 13-05-2016

Bày tỏ phản đối môi sinh tại sứ quán VC tại Paris, 13-05-2016
Trước sứ quán VC tại Paris, 13-05-2016
- Quảng Cáo -

Nhiều người Việt cùng thân hữu Pháp tại Paris đã nghỉ làm để biểu tình trước sứ quán của nhà cầm quyền Việt Nam tại Paris vào ngày 13-05-2016, trong tinh thần cùng chia xẻ với đồng bào trong nước trước thảm họa ô nhiễm môi trường.

“Cá cần nước sạch, dân cần minh bạch – Trần Hồng Hà phải từ chức, đả đảo nhà cầm quyền cộng sản hèn với giặc, ác với dân…” Những khẩu hiệu này đã vang dội trước tòa đại sứ của Việt Nam tại Paris vào chiều ngày thứ sáu 13/5/2016.

Khi được biết công an Việt Nam đã đàn áp thô bạo các cuộc xuống đường ôn hòa của đồng bào trong nước để đòi hỏi một môi trường trong sạch và một chính quyền minh bạch, nhiều người Việt Nam và thân hữu Pháp đã nghỉ việc làm, và kêu gọi nhau kéo đến trước tòa nhà đại diện cho chính quyền Việt Nam tại Paris để biểu tình phản đối. Nhiều tờ truyền đơn viết bằng tiếng Pháp đã được phân phát để giải thích về thảm họa ô nhiễm môi trường đang xảy ra tại Việt Nam, sự thiếu minh bạch của nhà cầm quyền và chính sách đàn áp để bịt miệng người dân. Trước sự phản đối của đồng bào và thân hữu Pháp, tòa nhà đại diện cho chính quyền Việt Nam đã đóng chặt cửa, nhưng chắc chắn âm thanh phản đối và tiếng hô của đoàn biểu tình đã vọng đến tai của tất cả nhân viên sứ quán đang làm việc tại đây.

Cũng vào buổi chiều ngày thứ sáu 13/5/2016, một số người Việt Nam và thân hữu Pháp đã đến lãnh sự quán Việt Nam nằm trên đường Miromesnil, thuộc quận 8 Paris và dán lên cửa những tấm hình con cá, trên đó ghi “Our Fish, Our Future (Cá của chúng tôi, tương lai của chúng tôi), Formosa get out now (Formosa cút xéo),… Những hình ảnh này đã gây nhiều chú ý của cư dân Pháp tại đây.

- Quảng Cáo -

Hành động của đồng bào tại Paris cho thấy dù sống ở đâu, người Việt Nam cũng đều trăn trở về tình hình của quê hương và vô cùng lo âu trước thảm họa ô nhiễm môi trường đang đe dọa đất nước.

- Quảng Cáo -

113 CÁC GÓP Ý

    • Bạn thấy xử lý chỗ nào ngoài cái buổi họp báo rỗng toét và vài ba câu phát ngôn chẳng khác những thằng đần?

    • Lộć PĤùng ơi vậy bạn nói cho mình biết đi nguyên nhân từ đâu cá chết??? Do nhiễm sắt chết hả bạn, vậy chất sắt đó ở đâu ra??? Tới giờ này sao bạn vẫn chưa chịu sáng mắt vậy
      Dân muốn được biết cái nguồn gốc nguyên nhân gây ra cá chết
      Còn nhà nươc đưa ra những cái chung chung toàn xử lí phần ngọn
      Nếu ko tìm ra phần gốc để nhổ nó đi thì dọn xong ngày hôm nay mai sau nó lại sảy ra nữa thôi

    • 1 là bạn chưa đủ lớn để hiểu những gì đang xãy ra và hậu quả của biển chết do độc tố mang đến cho bạn, chúng tôi và con cháu chúng ta mai sau
      2 là bạn chỉ là đống phân tạp cặn bả của cuộc sống, ( nói theo cách bạn đã viết lời bình ‘cc’, hãy mở mắt và tai để nhìn và nghe hậu quả đến với chính bạn và gia đình trong tương lai rất gần.

    • Thằng lộc phùng nhãi danh vắt mũi không sạch gia đình mày sắp chết vì ô nhiễm khi cha mẹ anh em người thân mày chết lúc ấy mày mới mở mắt ra thì quá muộn rồi

    • tao xin lỗi bọn 3 que nhá , 1 chúng mày ko đủ tư cánh nói từ Việt Nam . vì chúng mày đã bán nó , 2 đi dọc cái biển hà tĩnh xem còn cái đường ống nào ko , sao chúng mày ko biết nghĩ là chỉ có mỗi cái công ty formosa nó làm ô nhiễm môi trường vì nó có đặt 1 cái đường ống ở đó . thay vì nhiều nguyên nhân chỗ ở khác ???

    • Nguyễn Bá Lâm nói nghe là biết ngu rồi
      Vậy những nhà bè nuôi cá gần biển hay đánh bắt gần bờ sẽ ăn cám hả bạn
      Cái quan trọng ng ta cần là tìm cái nguyên nhân để dẹp bỏ nó

    • chúng mày đã từng bán nước cho bọn trung hoa dân quốc từ năm 40 rồi , nhưng ko thành . sau đó lại đi bú dái cho ngụy .

    • Lộć PĤùng ủa mình có nói tới formosa hả
      Thứ nhất mọi người là công dân Việt Nam trong sổ hộ khẩu có ghi rõ ràng xin bạn tôn trọng,bạn nói ng ta 3 que nói phải có sách mách có chứng nhé ko là nhục mặt lắm
      Ủa nhiều nguyên nhân khác là nguyên nhân gì vậy bạn
      Nguyên nhân gì nữa mà cả hơn 1 tháng mà ko có kết quả chính xác
      Nguyên nhân gì đi nữa cũng phải ra ngô ra khoai bạn hiểu chứ
      Vd bị trúng độc chết
      – do độc tố loại gì
      – nguồn gốc phát sinh độc tố đó chính xác là từ đâu để dẹp bỏ nó đừng để phát sinh nữa
      – biện pháp khắc phục,như tổng vệ sinh lòng biển,xây dựng lại hệ sinh thái biển vvv

    • Cá thì ít. Liếm đít bọn phản động chính. Tao ở miền trung ngày nào cũng ăn cá tắm biển có sao đâu

    • mà cũng có thể đây là 1 cái âm mưu của bọn phản động làm ra để nhằm mục đính gây bạo loạn kích động người dân biểu tình , để chuộc lợi nó nọn nó .

    • Lộć PĤùng uhm mình không có não chắc bạn có
      Vậy cho hỏi bao lâu thì mấy tiến sĩ có não mới tìm ra kết quả đã hơn 1 tháng rồi
      Vậy đợi 1 năm ak

  1. Cảm ơn tất bạn bè kiều bào khắp thế giới đã quan tâm đến thảm họa môi trường của đất nước VN và cùng lên tiếng cùng người dân trong nước đòi hỏi sự minh bạch của chính phủ VN nhầm cho người dân sống trong môi trươ gf trong sạch hơn

    • Đó là những người không sợ bọn cống rãnh ăn cặn bã nhà Tập, họ không để mặc dân Việt bị đầu độc.

  2. Cái đầu của những người này chứa toàn là tàu hũ tuong chao nên kg biết suy nghĩ phân biệt đúng sai, phản ánh này trở thành phản động.

  3. Biết là yêu cá yêu môi trường nhưng biểu tình r này nọ chỉ là kế lợi dụng của bọn pkản động no lợi dụng vụ cá để kích động thôi :(( có óc xíu dy

    • Mày ngu như heo, biết gì mà nói phản động, mày chính là phản động, mày theo giặc Tàu Cộng, mới im lặng trước tai ương vấn nạn của tổ quốc

    • Chu khanh do noi voi may thang tân lê. Lôc phùng oc heo cu ly ban nuoc an cut cho bon tau cau lam gi cho met chu oj

  4. Trần Tùng, mời bạn bỏ ít phút tìm hiểu về 2 lá cờ VNXHCN v VNCH sẽ có cái nhìn khách quan hơn.Sau đó từ từ b sẽ hiểu. Mong mn đừng chửi nhau nữa. Sự thật vẫn là sự thật v tồn tại mãi mãi.

  5. Trần Tùng, mời bạn bỏ ít phút tìm hiểu về 2 lá cờ VNXHCN v VNCH sẽ có cái nhìn khách quan hơn.Sau đó từ từ b sẽ hiểu. Mong mn đừng chửi nhau nữa. Sự thật vẫn là sự thật v tồn tại mãi mãi.

  6. Họ đang biểu tình vì môi trường ở VN muốn môi trường sống ở VN trong sạch hơn, vậy mà các bạn cmt như những người vô học, tay nhanh hơn não

  7. Tới giờ còn lắm đứa u mê nhỉ. Vẫn tin quá nhỉ. Hahaha. Làm như mọi ng bị ngu hết hay sao khi ko để bị kích động.
    Mà đc cái CS đào tạo ra đc toàn mấy đứa nói chuyện mất dạy vãi -_-

    • Ngu xuẩn.Mày đi mà nhìn xem ở các nước nghèo châu Á (Philipin,Ấn độ Bangladesh…) thì có sạch không? người ta u mê hay đám hậu sinh khả ố chúng lố bịch,mơ cái đéo có?

    • Cái nào là cái đéo có. Nó ko sạch nhưng nó sạch hơn VN, đm đã ngu rồi còn đi chỉ sang thằng này thằng kia bảo nó cũng ngu mà thì đéo bao giờ phất lên được đâu.

    • Nói chuyện nghe khôn dễ sợ :))) nhảy đong đỏng chửi thề làm gì vậy :)))
      Nước họ ko sạch thì mình cũng phải ko sạch theo àh :)))

    • Haha cái con ntt đúng ngu. Ngó cái nước họ phát triển mà phấn đấu tiến bộ ko ngó đi ssánh với nước chậm phát triển mà đi thụt lùi. Con th này học lưu bang lớp 1 hoc 3 năm nè

    • Ngô Thị Thuận kg le nguoi ta do minh do theo ah, van de he thong xa xa thang ra bien, chang qua la su trung họp cua thien nhien nhung phai cam on ong trói nen moi biet su that nhe.

  8. Mày hãy theo bọn cống rãnh an cá chết thỏi đi, còn dân lương Việt không thể để cá chết và ăn cá thối được.

  9. Vài thằng bại trận cay cú thì làm éo gì được ai.Cái nhục này đau có rửa được bằng biểu tình?Bú buồi cho CS

    • Sao lại gọi chúng tôi là “phản động”? Khi đau nỗi đau của đồng bào, dân tộc, chẳng lẽ khi lên tiếng đòi công bằng và quyền sống thì lập tức trở thành “phản động” ư?

  10. ủng hộ các bạn.cấm bưng bít thông tin vụ cá chết.đã gần 1 tháng trôi qua rồi.chúng nó sắp cho chìm xuồng thông tin rồi !

  11. Nhân dân có quyền được lên tiếng, được biết về nguyên nhân vụ các chết…” còn hèn nhác với giặc, ác với dân” thì các bố lại chuyện lọ xọ chuyện kia rùi.

  12. Sự thật trứơc mắt là cá chết biễn ô nhiễm đó mọi người không thấy hay sao mà còn gọi người ta là phản động ha, những người như họ làm zậy chỉ đễ đòi lại sự trong lành cho người chúng ta và còn thậm chí là cho cả tương lai cua con cháu cac bạn nữa đó nha mấy chế đầu đất

  13. Nó giết chết dân mình mà lũ quan tham miệng câm như Cóc vì nó đớp tiền của mấy thằng Fomosa.

  14. Cũng là người Việt nhưng những để phân biệt với thành phần nói láo và mất gốc, bán cha bán mẹ, bán tổ tông thì gọi là Việt Cộng cho nó khác với các người Việt có lương tri khác ở trên toàn Thế Giới.

  15. Các bạn đã có bao h tự hỏi chính bản thân cua minh có làm đc như ho chưa hay chi biết làm thánh bàn phím mà hok có suy nghi, thữ đặt gia đình minh vào những vùng đất bị ô nhiễm đi rồi bạn sẽ thấu hiễu, nên sn trước rồi đưa ra bl nha mấy thánh bp

  16. Vầng các bác cho e biết chính phủ 3 que hồi trước nó làm được gì cho dân, Trừ những thành phần ăn lương Mỹ ra ấy, mà các bác cuồng vậy, hay là vì…

  17. Vầng các bác cho e biết chính phủ 3 que hồi trước nó làm được gì cho dân, Trừ những thành phần ăn lương Mỹ ra ấy, mà các bác cuồng vậy, hay là vì…

  18. Vi từ Việt Minh hay VC là tên của những thằng bần cố nông gọi như thế chúng tự ái là đúng rồi

  19. Các bạn và các a, c sinh vào năm 1970 trở về trước xin hảy nhẹ lời với Lộc PHùng và Trần Tùng vì hai đứa này sinh sau đẻ muộn , giải phóng xong qua thời bao cấp tụi nó mới chui đầu lên thì làm sao biết gì , nên nó mới hỏi mấy câu thẩy là biết cả dòng họ tui nó còn chứa được hưởng gì trong cuộc sống thời trước giải phóng mà . Bỏ qua cho con cháu mình đi vì tụi nó it an it học .

  20. Chúg ta cần kêu gọi tất cả mọi ngừơi! !!Dù trog nứơc! hay n!ươc ngoài! !Là ngừơi VIẸT NAM HÃY ĐỨNG LÊN CHONG LẠI NHŨNG KẺ BÁN NỨƠC! !!!!

  21. Xin cám ơn những người dân VN sống xa quê hương nhưng tình yêu nước thương dân tộc Việt vẫn tràn đầy .Những nhà lãnh đạo VN có cảm thấy xấu hổ với nhũng người Việt xa xứ này ko ?????

  22. mang cấp bậc trung úy mà mở miệng ra là vậy đó,bản chất cs là vậy.hèn với giặc,ác với dân.

  23. mang cấp bậc trung úy mà mở miệng ra là vậy đó,bản chất cs là vậy.hèn với giặc,ác với dân.

  24. Là người dân nưóc việt yêu thiên nhiên yêu tổ tiên mình là đúng .nhưng mọi người ơi dùng từ đảo có phải quá lắm sao.Nhà chức trách cũng đau đầu không kể. Lo toàn dân hoà bình cả Việt Nam. Thiên thời Địa lợi ta còn non.Vậy chúng ta cùng nhau khắc phục.khoan đổ lỗi cho ai khi mọi việc chưa rõ ràng .

  25. Đúng nghĩa văn minh tiến bộ nó thế. VN thì nó cho bọn thảo khấu ra đánh đập người dân như kẻ thù mà nó cứ lẻo miệng là tiến bộ.

  26. bọn này ngu điếc không biết toàn nói sai , bây giờ cả nước họ biết chánh quyền đang làm gì vì nguoif dân , vì đất nước ,.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here