Quảng Cáo

CSVN tức giận trước chỉ trích vi phạm nhân quyền của LHQ

Quảng Cáo


GENEVE (CTM Media)- Vào ngày 13 Tháng Năm 2016, văn phòng Cao Ủy về Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc (UNHCR), đăng tải tuyên bố của Ông Rupert Colville, người phát ngôn UNHCR, bày tỏ “lo ngại về tình trạng bao lực gia tăng nhằm vào người tham gia biểu tình liên quan đến vụ cá chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân ở Việt Nam”.

Tuyên bố này làm cho nhà cầm quyền CSVN tức giận và mới đây Đại sứ CSVN  Nguyễn Trung Thành, Đại diện Thường trực của Việt Nam bên cạnh Liên Hợp Quốc lên tiếng bác bỏ điều mà Ông Thành gọi là các thông tin không chính xác, thiếu khách quan, không được kiểm chứng từ người phát ngôn UNHCR, đồng thời lấy làm tiếc và thất vọng về phản ứng vội vã này.

Ông Thành lẻo mép khẳng định Việt Nam luôn tôn trọng, bảo đảm các quyền và tự do cơ bản của người dân, trong đó có quyền tự do hội họp, tự do ngôn luận, phù hợp với Hiến pháp 2013 và các chuẩn mực quốc tế về quyền con người.

Nguyễn Trung Thành

Đối với việc những người biểu tình ôn hòa bảo vệ môi trường bị đánh đập tàn bạo, kể cả phụ nữ và trẻ em tại Sài Gòn vừa qua, mà tin tức và hình ảnh đã được loan tải rộng khắp trên cộng đồng mạng, Ông Thành xảo trá cho rằng, đó là các biện pháp cần thiết được tiến hành phù hợp với luật pháp Việt Nam và chuẩn mực quốc tế.

Xảo trá là vì luật pháp hiện hành của Việt Nam cũng như các chuẩn mực quốc tế không có điều khoản nào cho phép công an chìm trà trộn vào để gây rối, kích động và đánh đập tàn bạo người biểu tình ôn hòa như vậy.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux