Việc bình chọn luật Công Đoàn cũng bị cấm

Logo của Phòng Thương mại-Công nghệp Việt Nam
Logo của Phòng Thương mại-Công nghệp Việt Nam
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media) – Vì thấy Luật Công Đoàn có rất nhiều điều bất cập nên trong thời gian qua, Phòng Thương Mại-Công Nghiệp Việt Nam (VCCI) xúc tiến việc tổ chức cuộc bình chọn các quy định pháp luật tốt nhất và tồi nhất, trong đó có Luật Công Đoàn.

Thế nhưng vào ngày 16 Tháng Năm, 2016, Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam (TLĐLĐVN) đã đề nghị Bộ Chính Trị, Ban Bí Thư chỉ đạo Đảng đoàn VCCI ngưng ngay việc tổ chức bình chọn này.

Trong đề nghị, TLĐLĐVN nói rõ là họ không đồng tình với việc tổ chức cuộc bình chọn trên của VCCI, nhất là việc bình chọn những quy định không tốt đối với Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam (TLĐLĐVN) – một tổ chức chính trị, xã hội của giai cấp công nhân và những người lao động.

Ngoài ra còn cho rằng việc bình chọn này đã phủ nhận một quy định tốt cho người lao động mà gần 55 năm qua Đảng, Nhà Nước, Quốc Hội đã quan tâm chăm lo cho người lao động và tổ chức công đoàn.

- Quảng Cáo -

TLĐLĐVN cũng yêu cầu VCCI dừng việc làm trên, nhất là trong khi TLĐLĐVN đang xây dựng đề án trình Ban Chấp Hành Trung Ương về hoạt động của Công Đoàn Việt Nam khi Việt Nam phê chuẩn và thực thi Hiệp Định TPP.

‘’VCCI cũng là một cơ phận của đảng CSVN nên trước sau gì rồi cũng được lịnh ngưng không cho tổ chức bình chọn nữa. Về phần Công Đoàn thì chẳng làm một chuyện gì giúp đỡ cho công nhân, ngoại trừ tham dự cưới hỏi, ma chay. VCCI mới chỉ tổ chức bình chọn mà thôi cũng bị cấm thì thử hỏi làm sao binh vực được quyền lợi cho người lao động bị áp chế bởi Luật Công Đoàn như hiện nay. Bị bóc lột sức lao động cũng không được đình công, biểu tình phản đối.’’. Đó là ý kiến của nhiều lao động Việt Nam.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. TLĐLĐVN hiện nay chỉ bênh vực cho quyền lợi cho chủ nhân mà thôi.Công nhân cần 1 Công doàn ĐỘC LẬP không lệ thuộc nhà nước.Một CÔNG ĐOÀN thực sự do công nhận bầu chọn để binh vực quyền lợi của mình….

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here