Nguy cơ đụng độ: chiến đấu cơ Trung Quốc chặn máy bay trinh sát Hoa Kỳ ở Biển Đông

Chiến đấu cơ J-11 của Trung Quốc bay gần một máy bay trinh sát P8 Poseidon của Hoa Kỳ khoảng 215km (135 dặm) về phía đông đảo Hải Nam. (Ảnh tư liệu của Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 19/8/2014).
- Quảng Cáo -

BIỂN ĐÔNG (CTM Media) – Ngày hôm qua, 19 Tháng Năm, 2016, Ngũ Giác Đài Hoa Kyỳđã ra thông báo cho hay là một máy bay trinh sát của Mỹ khi đang bay trong không phận quốc tế ở Biển Đông để thực hiện công tác tuần tra thường lệ thì đã bị 2 chiến đấu cơ của Trung Quốc bay lên nghênh cản một cách “không an toàn”, và cho biết là Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ đang thẩm định lại sự việc đã xảy ra.

Hoa Kỳ gọi đây là một cuộc “chạm trán nguy hiểm”.

Bộ Ngoại Giao Trung Quốc thì nói rằng báo cáo sự việc của Hoa Kỳ về biến cố nói trên là không đúng tuy công nhận là các chiến đấu cơ của Trung Quốc có theo dõi và kiểm soát các máy bay trinh sát của Hoa Kỳ.

Máy bay trinh sát của Hoa Kỳ
Máy bay trinh sát của Hoa Kỳ

Trong thời gian qua, trong bối cảnh căng thẳng trên Biển Đông, Trung Quốc và Hoa Kỳ đã có những phát biểu và hành động biểu tỏ sự cố gắng giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn vì những tính toán sai lầm giữa hai nước. Sự việc nói trên đã làm tình hình trở nên căng thẳng thêm và gia tăng sự lo ngại xảy ra tai nạn đáng tiếc.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here