Thanh Hoá: Thêm 1 địa điểm cá chết hàng loạt vì nhiễm chất thải

Cá nuôi lồng chết hàng loạt
- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Ngày hôm qua, 18 Tháng Năm, 2016, Sở Tài Nguyên và Môi Trường tỉnh Thanh Hoá cho biết đã có kết quả kiểm tra, lấy mẫu và phân tích nguồn nước trên sông Lạch Bạng, huyện Tĩnh Gia và kết luận nguyên do khiến cá tại các lồng nuôi chết hàng loạt vào ngày 5 Tháng Năm vừa qua là do thiếu oxy trong nước và nguồn nước bị nhiễm chất thải do tàu thuyền ra vào cảng cá Lạch Bạng.

Trong khu vực âu thuyền có 20 hộ nuôi cá lồng, trong số đó có 4 hộ bị chết cá với số lượng lên tới 1 tấn rưỡi.

Theo người dân thì cá chết là vì ô nhiễm do chất độc bị xả thải từ một nhà máy chế biến tinh bột tại cảng cá Lạch Bạng.

Trong thời gian gần đây, bên cạnh biến cố lớn là vụ cá chết hàng loạt trên hàng mấy trăm cấy số bờ biển miền Trung vì chất độc do nhà máy gang thép Formosa xả thải ra biển, nhiều địa điểm từ từ bị khám phá là có cá biển hoặc cá nuôi lồng bị chết hàng loạt.

- Quảng Cáo -

Người dân đang rất lo lắng không hiểu là những nguyên do gây cá chết có phải đều là vì chất thải của các công ty nguồn gốc Trung Quốc như Formosa hay không, và bao giờ thì nhà nước CSVN mới chính thức công bố lý do vì sao cá chết mà ai cũng nghĩ là họ đã biết từ lâu, và bao giờ thì mới lấy những biện pháp thích hợp để bảo vệ người dân và trừng phạt nguời trách nhiệm.

- Quảng Cáo -

9 CÁC GÓP Ý

  1. Cá nuôi lòng bè là cá nhõ đa số chưa được cá ba tập cho bơi khi lớn lên cơ thể nặng và chết đuối là hiện tượng bình thường!

  2. 5xzcsdxc43hh…www.8yzxdscvcka.FaCEBOOk.Com/?tCgge4o%sjzcccczcbsw1-a1dw%hadffs2-d5sw%fd5fe-sa32q%wr&hc_location=ufi#/groups/464534766?view=permalink&id=1716838418604192

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here