Chương trình Peace Corps sẽ khởi động tại Việt Nam

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Chương trình Peace Corps hay còn gọi là Đoàn Hòa Bình sẽ thiết lập hoạt động tại Việt Nam lần đầu tiên, sau khi Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đề nghị và nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam đã nhận lời.

Theo đó, các tình nguyện viên của Peace Corps sẽ sang Việt Nam dạy tiếng Anh. Peace Corps là một chương trình thiện nguyện do chính phủ Hoa Kỳ điều hành. Sứ mạng của tổ chức này bao gồm việc cung cấp hỗ trợ kỹ thuật, giúp người dân các nước khác ngoài Hoa Kỳ hiểu nền văn hóa Mỹ, và giúp người Mỹ hiểu các nền văn hóa của các nước khác.

Mỗi tình nguyện viên Peace Corps đều là công dân Mỹ, thông thường có bằng tốt nghiệp đại học. Họ sẽ làm việc 2 năm ở nước ngoài sau 3 tháng huấn luyện. Các tình nguyện viên Peace Corps làm việc với các chính phủ, trường học, tổ chức bất vụ lợi, tổ chức phi chính phủ, và doanh nhân trong các lãnh vực giáo dục, kinh doanh, công nghệ thông tin, nông nghiệp và môi trường.

- Quảng Cáo -

Peace Corps được Tổng Thống John F. Kennedy thành lập vào năm 1961 để thúc đẩy hòa bình và tình thân hữu trên khắp thế giới. Từ đó đến nay, đã có hơn 220 000 tình nguyện viên Peace Corps làm việc ở 141 quốc gia.

Tổng Thống Obama đã loan báo sự kiện Peace Corps lần đầu tiên hiện diện ở Việt Nam trong cuộc họp báo hôm Thứ Hai 23 tháng Năm  ở Hà Nội. Trước đó, từ năm 2012, Giám đốc Peace Corps khi đó là ông Aaron Williams đã đến Việt Nam để tìm hiểu khả năng thiết lập chương trình ở Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here