Khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh G-7 2016 tại Nhật và vấn đề Biển Đông

Logo của Summit G-7 2016
Logo của Summit G-7 2016
- Quảng Cáo -

ISE SHIMA-NHẬT BẢN (CTM Media)- Hôm nay, 26 Tháng Năm 2016, nguyên thủ bảy quốc gia Anh, Canada, Đức, Mỹ, Nhật, Pháp, và Ý đã có mặt tại Ise Shima (Nhật Bản), để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G-7.

Nội dung chính trong Hội nghị Thượng đỉnh G7 tại Ise –Shima 2016 cũng sẽ thảo luận về kinh tế, thương mại toàn cầu, phát triển, đầu tư. Ngoài ra vấn đề Biển Đông cũng được đưa vào nghị trình thảo luận do Thủ Tướng Abe (Nhật) để nghị và đã được G-7 chấp nhận.

Năm 1998, Nga được mời tham gia hội nghị này, nhưng đến năm 2014 thì bị loại ra vì Moscow đưa quân sang chiếm bán đảo Crimea của Ukraine.

Hiện nay Trung Quốc là nước có nền kinh tế lớn thứ hai thế giới tính theo con số GDP, nhưng không được mời vì Bắc Kinh là nguyên nhân gây nên bất ổn ở Biển Đông và Biển Hoa Đông.

- Quảng Cáo -

Tuy bị cho ra rià, Bắc Kinh vẫn cố xiá vào chuyện G-7 khi lên tiếng cho rằng vấn đề Biển Đông chẳng liên hệ gì đến chuyện kinh tế, thương mại và nhất là Nhật Bản chẳng có tranh chấp gì ở Biển Đông, và đưa vấn đề đó ra thảo luận là G-7 đã bị ông Abe lợi dụng để gia tăng sự bất ổn ở vùng biển này.

Chân Trời Mới Media sẽ tiếp tục theo dõi hội nghị Summit G-7 này để tường trình đến Quý vị.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here