TT Obama chứng kiến công an ngăn cản thành viên xã hội dân sự VN không cho gặp ông

- Quảng Cáo -

Tại cuộc tiếp xúc với các nhà hoạt động xã hội dân sự VN sáng ngày 24-5-2016, Tổng Thống Obama chỉ gặp được 6 trong số 10 người được mời. Lên tiếng về sự việc này, Tổng Thống Obama xác nhận ”có nhiều nhà hoạt động khác được mời mà bị ngăn không được đến vì những lý do khác nhau”. Ông cho biết măc dù đã có “tiến bộ khiêm tốn”, nhưng “vẫn có những người còn gặp khó khăn về quyền hội họp một cách ôn hòa để nói lên những vấn đề mà họ thực sự quan tâm” ở Việt Nam.

Ngay sau sự việc xảy ra, Chính phủ Hoa Kỳ chính thức lên tiếng phản đối nhà cầm quyền Hà Nội đã ngăn cản một số nhà hoạt động xã hội dân chủ đi gặp Tổng Thống Barack Obama theo lời mời của Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ.

Có ít nhất 4 người, gồm Tiến Sĩ Nguyễn Quang A, Blogger Mai Phương Thảo (Thao Teresa), Nhà Báo tự do Đoan Trang, và Luật Sư Hà Huy Sơn đã bị công an an ninh ngăn chận, bắt giữ trong lúc đi dự cuộc tiếp xúc vào sáng nay, 24 Tháng Tư, tại khách sạn JW Marriott nơi Tổng Thống Obama ở trong thời gian ở Hà Nội. Đích thân Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry đã nêu vấn đề này với phía chính quyền Việt Nam.

Nguồn video: VOA

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here