Nghệ An: Người dân lại trúng độc nguy kịch vì ăn hải sản

Bà Nguyễn Thị Liên bị trúng độc tép biển
- Quảng Cáo -

NGHỆ AN (CTM- Media) – Hôm nay, ngày 29 Tháng Năm 2016, Bà Nguyễn Thị Liên, Xóm 11 Xã Nghi Phương, Nghi Lộc, Nghệ An được đưa đến bệnh viện cấp cứu vì ngộ độc hải sản.

Ông Ngô Văn Linh chồng Bà Nguyễn Thị Liên cho biết, bà Liên đi chợ mua tép biển về ăn. Liền sau đó bị trúng độc và nôn mửa triền miên.

Gia đình đưa bà đến bệnh viện điều trị nhưng bác sĩ đã lắc đầu từ chối và trả về vì chất độc đã ngấm sâu vào tim gan, ngũ tạng. Tình trạng của bà rất nguy kịch. Bác sĩ cho biết đã “hết phương cứu chữa”.

Đây là trường hợp thứ 2 bị ngộ độc vì ăn hải sản tại Nghệ An được công luận biết đến. Trước đây 2 ngày ông Luyến gần 60 tuổi, ở Xóm 1 Xã Nghi Phương , Huyện Nghi Lộc tỉnh Nghệ An ăn cá và đã chết. Ông Luyến cùng với vợ đã mua cá nục và mực từ một người đi bán cá trong làng.

- Quảng Cáo -

Người thân đưa anh Luyến đi bệnh viện Hà Nội nhưng chưa ra tới thì đã tử vong trên đường đi, còn vợ anh Luyến thì đi bệnh viện đa khoa Nghệ An nhưng cũng đã bị trả về do trúng độc quá nặng

Biển bị nhiễm độc mà tới nay nhà cầm quyền vẫn lấp liếm che đậy kẻ đầu độc biển. Không những thế, họ còn cho Tivi cổ động việc tắm biển và tiêu thụ hải sản như các quan chức Quảng Bình đang làm.

Người dân Việt Nam đang đơn độc trước nguy cơ bị ngộ độc tập thể. Điều mà người dân cần làm hiện nay để bảo vệ chính mình là không dùng bất cứ loại hải sản nào cho tới khi nào có cuộc khảo nghiệm đáng tin tưởng về sự an toàn của hải sản.

Giấy khám bệnh của bà Liên (1)
Giấy khám bệnh của bà Liên (2)
Giấy khám bệnh của bà Liên (2)
Giấy khám bệnh của bà liên (3)
Giấy khám bệnh của bà liên (3)

 

- Quảng Cáo -

14 CÁC GÓP Ý

  1. Chất độc sẽ không tha cho bất cứ ai. Nếu nó không đủ mạnh để cướp đi mạng sống của nạn nhân thì sẽ tích lũy gây bệnh hiểm nghèo và di truyền đến thế hệ con cháu… Đại họa diệt vong không còn xa đối với dân tộc.
    Bạn có chấp nhận để nguy cơ này đến với VN không?

  2. Vẫn trò cũ vu khống và xuyên tạc. Ngộ độc tập thể mà cả thág mới có 2 người, nói mà khống lên sự thật mà khôg biết ngượng cái mồm. Vu oan giá họa cho nguòi khác liệu có để đúc cho con cháu hay khôg?

    • Nếu bạn nói việc cá chết mấy tháng trước h` mới hiện di chứng “là điều không thể” thì bạn có thể tắt máy và tìm lớp học hoặc tự học = “google” để bổ sung kiến thức về ngộ độc kim loại. Thôi nói luôn ( không phải mình khinh thường bạn nhưng comment của bạn thể hiện bạn là 1 người lười tiếp thu thông tin và là 1 người cổ hủ luôn cho rằng ý kiến của mình là đúng và không coi ai ra gì ) nên mình cũng nói luôn triệu chứng bị nhiễm kim loại nặng sẽ không bộc phát lập tức mà nó tích lũy ngày qua ngày trong cơ thể rồi mới bộc phát triệu chứng, nếu bạn không tin thì cứ tra google bệnh “Minamata”
      P.s. mình là người ngoài cuộc mình không biết là gia đình người này bị thật hay giả nên mình không có ý kiến nhưng căn bệnh Minamata này đã gây đau thương trên nước Nhật gần 50 năm đó là lịch sử không thể chối cãi, căn bệnh Minamata bắt nguồn chỉ tại 1 hồ nhỏ ở Nhật nhưng hàng nghìn người phải bõ mạng và không những thế những người còn sống cũng để lại di chứng căn bệnh cho con cháu sau này, đó chỉ là 1 vùng hồ nhỏ của Nhật thôi đấy huống hồ ở Việt Nam Formosa nó thả thẳng ra biển chứ không phải ao hồ nữa.

    • Hùynh Huỳnh Leon bạn thông tuệ như thế, bạn có biết hàm lượng Asen bao nhiêu để giết chết một người không? Napoleon bị đầu độc bằg Asen mấy năm mới chểt?.
      Ở đây tôi chỉ nói về lời bình và dẫn chứg của bài viết này. Báo viết là hàm lượng Asen trong hải sản không đangs kể, nhưng bài viết này lain nói dân ăn tép bị ngộ độc. Nếu ngộ độc thì cả nhà bà bị chứ đâu mình bà. Còn nói tháng trước cũng có người chết vì ăn hải sản và nói ngộ độc tập thể.
      Khi bạn cập nhâtn thôg tin bạn phải cân nhắc xem thông tin ấy có đáng tin hay không ngay trong bản .tin đó bằg cach phân tích kỹ trong khi bạn chưa thể kiểm chứng.
      Bài viết này xúi giục tẩy chay hải sản của ngư dân làm cho ngư dân không bán được sản phẩm làm cho cuộc sốg của ngư dân khó khăn từ đó dễ dàng kích động nhân dân chốg phá chính quyền. Đây là trò hèn hạ, bẩn thỉu dưan trên nỗi đau của người khác

  3. Ne’u do`ng ba`o trong nuo’c va^~n tho*` o*, im la(.ng truoc’ nhu~ng bie’n co^’ dau thuong na`y…..thi` truoc’ sau no’ cu~ng se de’n voi’ gd cua? chi’nh ba.n. Ha~y ma.nh da.ng, cu`ng nhau do^`ng lo`ng du’ng len tay trong tay noi’ len tie’ng noi’ trung thu.c, de? ba?o ve. quye`n tu*. do la`m nguoi` duoi’ 1 che’ do^. thoi’ na’t.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here