Hoa Kỳ sẽ đưa tàu không người lái vào hoạt động ở Biển Đông

Lễ hạ thủy tàu ''Sea Hunter'' tại Porland, Oregon-Hoa Kỳ (08/04/2016)
Lễ hạ thủy tàu ''Sea Hunter'' tại Porland, Oregon-Hoa Kỳ (08/04/2016)
- Quảng Cáo -

WASHINGTON DC- HOA KỲ (CTM Media)- Ngày 02 Tháng Sáu, 2016, Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ cho biết nội trong vòng 5 năm tới sẽ đưa tàu không người lái với kỹ thuật cao độ gọi là ‘’Thông minh nhân tạo (Artificial Intelligence)’’ vào hoạt động ở Biển Đông để truy lùng tàu ngầm Trung Quốc.

Theo các chuyên gia về vấn đề Biển Đông thì hiện nay Trung Quốc đang tung nhiều tàu ngầm vào Biển Đông hầu sẵn sàng tấn công bất cứ tàu lạ nào mà Bắc Kinh cho là cố ý xâm phạm lãnh hải của họ.

‘’Sea Hunter’’ là loại tàu không người lái với kỹ thuật thông minh nhân tạo của Hoa Kỳ sẽ phát hiện các tàu ngầm ‘’tàn hình’’ đang núp dưới lòng biển để tấn công khi hữu sự.

‘’Sea Hunter’’ đã được chế tạo, nay cần trang bị thêm mộ số kỹ thuật thông minh nhân tạo là đưa vào sử dụng.

- Quảng Cáo -

Ngày 08 Tháng Tư, 2016, ‘’Sea Hunter’’ đã được hạ thủy tại bến cảng Willamette ở Thành Phố Porland thuộc Bang Oregon-Hoa Kỳ trước sự chứng kiến của Phó Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ Robert Work. Tại đây ông Work cũng đã cho biết sẽ đưa ‘’Sea Hunter’’ vào hoạt động ở Biển Đông.

‘’Sea Hunter’’ có chiều dài 40 mét, trọng tải 145 tấn, tốc độ 27 knot (50 km/g), tàu không cần người lái và người đứng xa điều khiển, tự nó có thể hải hành, tìm mục tiêu để tấn công.

Tàu không người lái này do Cục Nghiên cứu Cao đẳng Quốc Phòng Hoa Kỳ (DARPA) nghiên cứu và sáng chế. Hiện tại ‘’Sea Hunter’’ đang được cho chạy thử ở căn cứ Hải quân Hoa Kỳ tại San Diego.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here