Bắc Giang: Côn đồ tấn công người dân giữ đất, công an làm ngơ

Một lực lượng bao gồm hàng trăm công an, an ninh, cảnh sát cơ động và đại diện các cấp chính quyền làm ngơ trước cảnh côn đồ lộng hành tấn công người dân giữ đất tại hồ chứa nước Bờ Tân thuộc làng Bình An, Xã Tiền Phong, Huyện Yên Dũng. Ảnh Chụp lại từ YouTube NEWSworld VN
- Quảng Cáo -

BẮC GIANG (CTM Media) – Ngày 1 Tháng Sáu, 2016 vừa qua, tại khu vực dự án sân golf Yên Dũng, côn đồ đã hành hung những người nông dân tranh đấu giữ đất của mình.

Sự việc xảy ra trước sự hiện diện của hàng trăm công an và cấp chính quyền mà không có sự can thiệp nào.

Tranh chấp đất đai vùng này kéo dài nhiều năm qua do việc giải tọa, bồi thường không thỏa đáng giữa chủ đất và công ty cổ phần QNK Bắc Giang. Bức xúc dâng cao khi chủ đầu tư dự án cho phương tiện máy móc vào san gạt khi chưa được bàn giao đất.

Ngoài việc hơn 87 ha đất khu dân cư bị lấy đi, người dân tại làng Bình An, Xã Tiền Phong, Huyện Yên Dũng lo ngại khi dự án đi vào hoạt động sẽ không còn được cung cấp nước từ hồ chứa nước Bờ Tân, là nguồn nước chính  phục vụ nhu cầu chăn nuôi, trồng trọt và nuôi sống người dân tại đây hàng chục năm nay.

- Quảng Cáo -

Được biết đây không phải lần đầu tiên việc hành hung những người làm chủ đất nằm trong dự án sân golf Yên Dũng. Mới đây, vào ngày 15 Tháng Ba, 2016, gia đình ông Lương Văn Nam đã bị lấn chiếm 8,3 ha diện tích đất khi Ban giải phóng mặt bằng Huyện Yên Dũng chặt phá khoảng 6.000 cây lấy gỗ mà không thông báo trước.

Việc chính quyền địa phương làm ngơ trước việc côn đồ lộng hành tấn công người dân là chỉ dấu cho thấy có sự bao che cho công ty cổ phần QNK Bắc Giang để bảo vệ quyền lợi riêng.

 

 

- Quảng Cáo -

12 CÁC GÓP Ý

  1. Đéo hiểu được, sân golf là của riêng tập đoàn, có phải đéo của nhà nước, của mấy ông to bà lớn đâu mà lại có cơ động, cảnh sát, hình sự, lưu manh vào làm cái mả bố chúng mày ah…. xã hội gì bây giờ toàn khùng điên không ah…. càng ngày càng thấy nhiều tin tức và tính huống thực sự đéo tả được… vậy giờ bộ máy bảo về nhà nước đang bảo vệ cho ai đây, cho dân hèn hay là cho mấy thằng nhà giàu, địa chủ, tài phiệt, đéo mẹ, càng nghĩ càng thấy mách lồn quá các anh ơi… giờ này tin được ai đây hả trời……

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here