Facebooker Mã Tiểu Linh đã về tới Hoa Kỳ

Facebooker Mã Tiểu Linh đã về tới Hoa Kỳ sau hơn 5 ngày bị công an bắt cóc biệt tích tại Sài Gòn
- Quảng Cáo -

VIRGINIA, HOA KỲ (CTM Media) – Cô Khưu Hiền Duyên (Dolly Khuu), tức facebooker Mã Tiểu Linh, một nhà hoạt động từ thiện bị công an bắt cóc hôm 26 Tháng Năm vừa qua tại Sài Gòn đã được trả tự do về lại Hoa Kỳ ngày hôm nay.

Nhà cầm quyền CSVN đã phải trả tự do cho cô sau khi bắt giam giữ không lý do hơn 5 ngày qua. Cô Khưu Hiền Duyên là chuyên viên tài chính của công ty Transamerica Company, và một thành viên  tổ chức từ thiện Tình Thương (Love Foundation), thường xuyên giúp đỡ những con em nghèo khó ở các vùng nông thôn xa xôi tại Việt Nam. Cô được nhiều người biết với tên Mã Tiểu Linh qua trang mạng xã hội facebook, thường chỉ trích chính phủ Việt Nam.

Hôm 11 Tháng Năm, Mã Tiểu Linh rời thành phố Hampton Roads, Virginia, sang Việt Nam làm công tác từ thiện cùng với Love Foundation, và theo lịch trình sẽ trở về Hoa Kỳ vào ngày 27 tháng 5. Tuy nhiên, cô bị bắt đi biệt tích hôm 26-5 tại Sài Gòn. Việc bắt giữ facebooker Mã Tiểu Linh xảy ra cùng thời gian với việc mất tích của một facebooker cũng là công dân Hoa Kỳ khác là cô Nancy Nguyễn tại Việt Nam khiến dư luận quan ngại tình trạng gia tăng vi phạm nhân quyền tại Việt Nam hiện nay.

Gia đình cô đã phải báo cho Tòa Lãnh Sự tại Việt Nam xin can thiệp, và được nhân viên đặc trách cho biết sẽ cố gắng bằng mọi cách sẽ đưa cô về với gia đình tại Hoa Kỳ an toàn trong thời gian ngắn.

- Quảng Cáo -

Việc bắt giữ facebooker Mã Tiểu Linh khi cô về Việt Nam làm từ thiện, không có làm điều gì sai với pháp luật, cho thấy thêm bằng chứng bắt người tùy tiện trái pháp luật của nhà cầm quyền CSVN mà người dân thường xuyên tố giác.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here