Làm sao minh bạch được! Có mà chết à!

Hoàng Trường - Chân Trời Mới Media

- Quảng Cáo -

Trong những ngày qua người dân Việt Nam, vì “suy bụng ta ra bụng người”, và “lấy lòng quân tử đo lòng kẻ tiểu nhân”, nên cứ tưởng là cái đầu Việt Cộng nó giống cái đầu người bình thường trong khi sự thực nó không như vậy.

“Cá cần nước sạch, dân cần minh bạch” thì đúng quá rồi, khỏi bàn.

cá cần nước sạch 3Nhưng đòi hỏi lãnh đạo CSVN phải minh bạch thì là điều không bao giờ chúng làm. Bởi vì, làm để mà chết à?

Nguyên nhân tại sao cá chết thì chẳng cần phải các khoa học gia trong nước ngoài nước  khổ công truy tìm gì ráo.

- Quảng Cáo -

Chẳng lẽ cá nó bỗng dưng thất tình cắn lưỡi tự tử chết hay sao? Cá chết là vì chất độc xả thải vào nước biển mà chính lãnh đạo CSVN đã thừa nhận hôm đầu tháng 5.

Vấn đề là ai thải ra? Không Formosa thì còn ai nữa mà phải hỏi!

Formosa xả thải
Formosa xả thải

Tại sao Formosa lại dám thải ra lượng chất độc khủng khiếp như vậy? Formosa được thải vì lãnh đạo CSVN đã ăn tiền đút lót của chúng, để chúng được phép thải như thế.

Và đó là cái “nút” của tất cả câu chuyện về cá chết.

Bây giờ một đàng cá chết và ngư dân mất nguồn sống, và cả nước biểu tình.

Lãnh đạo CSVN, đương nhiên biết nguyên do vì sao cá chết, và bình thường thì đã phải công bố nguyên do cũng như ra lệnh Formosa phải bồi thường tức khắc. Nhưng không làm được vì Formosa đang cầm trong tay cái giấy phép hoạt động có hiệu lực bao gồm cả giấy phép được xả thải chất độc.

Bắt Formosa bồi thường thiệt hại và dẫn đến đóng cửa là không thể vì Formosa có đàn anh Trung Cộng đứng phía sau, sẽ không làm ngơ để cho lãnh đạo CSVN ăn tiền rồi quay mặt tráo trở.

Lãnh đạo CSVN thật sự đang ở vào thế tiến thoái lưỡng nan.

Dân thì đòi đóng cửa Formosa, nhưng lãnh đạo CSVN không thể đóng được.

Rốt cuộc là chơi trò câu giờ, mua thời gian, nhì nhằng, mong rằng « cứt trâu để lâu hoá bùn ». Tức là CSVN hy vọng là cơn giận bốc lửa của người dân từ từ hạ và không biến thành những cuộc xuống đường ngày một lớn hơn có thể đi đến việc giựt sập cả chế độ là điều lãnh đạo cộng sản lo sợ nhất.

Tuyên bố là « đã biết nguyên do » mà lại thòng thêm « nhưng còn cần phản biện » thì thật là vô lý. Vì nếu nói « đã biết » tức là đã nghiên cứu, đã phân tích, đã lý luận, đã phản biện gì đó đủ kiểu rồi thì mới có thể gọi là « đã biết ».

Mai Tiến Dũng - người biết mà không nói được vì không được nói.
Mai Tiến Dũng – người biết mà không nói được vì không được nói.

Tại sao lại còn phải chờ phản biện khi đã có kết quả khoa học?

Thật ra chẳng có phản biện khoa học gì cả. Chỉ là nói lấy được để câu giờ. Phản biện ở đây chỉ đơn giản có nghiã là giải pháp để xử lý mà lãnh đạo CSVN đã đưa ra hiện chưa có được sự đồng nhất trong nội bộ, nghiã là chúng còn đang cãi nhau, chưa đồng thuận trong vụ việc này.

Phạm Quý Ngọ
                 Phạm Quý Ngọ

Mà đồng thuận cái gì? Với tình thế tiến thoái lưỡng nan hiện nay thì chẳng có giải pháp nào mà không phải chịu mất mát. Vấn đề là « đứa nào chịu làm dê tế thần?» và « chịu đến mức nào đây? ». Cái đó thì chưa đạt được đồng thuận nên còn câm miệng hến !

Sự việc đơn giản là như vậy! Không có gì khác !

Vấn đề của người dân là phải làm gì trong khi lãnh đạo cộng sản câu giờ.

Vấn đề là cá tiếp tục chết (tuy rằng không ồ ạt như trước), nước biển vẫn ô nhiễm không ai dám xuống tắm hay đánh bắt, ngư dân hoàn toàn mất hết lợi tức và tiếp tục đói từ hơn 2 tháng nay cho đến không biết bao giờ. Tất cả các ngành nghề liên hệ như du lịch, đánh bắt, buôn bán, chuyên chở hải sản, nghề làm nước mắm, buôn bán các sản phẩm từ cá và hải sản … đang bị ngưng trệ hay đình đọng.

Người dân thì luôn cầu nguyện và tiếp tục  biểu tình hàng tuần ở nhiều nơi trên đất nước và tiếp tục chịu sự đàn áp tàn bạo từ nhà nước CSVN.

Vấn đề là chúng ta không thể chấp nhận tình trạng này kéo dài thêm nữa và để cho mọi việc « chìm xuồng » như CSVN mong đợi.

Trước giờ nhà nước và Đảng CSVN luôn áp dụng thành công phương thức « im lặng », “ngậm miệng ăn tiền”, “cố đấm ăn xôi”, và « mặc kệ » cho người dân chửi rủa vì chúng biết rằng lời chửi không làm chúng chết.

Liệu người dân Việt lần này, với thảm hoạ có tầm vóc khủng khiếp và lâu dài như hiện nay, rồi cũng sẽ chấp nhận để cho cứt trâu hoá bùn như mọi lần hay là sẽ cùng xuống đường lôi cổ bọn lãnh đạo xuống một lần cho xong?

ĐỪNG ĐÒI chúng trả lời nữa vì CHÚNG SẼ KHÔNG TRẢ LỜI ĐÂU !

Hãy tiến lên, LÔI CỔ CHÚNG XUỐNG thì NƯỚC MỚI SẠCH, và MỌI VIỆC MỚI MINH BẠCH !

Chả có cách nào khác!

giật sập lenin

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here