Các khoa học gia Trung Quốc yêu cầu nhà cầm quyền Bắc Kinh ngưng kiểm soát Internet

Ông Tập Cận Bình
- Quảng Cáo -

BẮC KINH (CTM Media)- Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA) trong chương trình phát thanh bằng tiếng Quan Thoại bắt nghe được ở Bắc Kinh vào sáng hôm nay, 08 Tháng Sáu, 2016, loan tin cho biết đã có 78 khoa học gia hàng đầu của Trung Quốc ký tên trong một bản kiến nghị gởi cho Chủ Tịch Cận Bình để yêu cầu ngưng kiểm duyệt Internet.

Tin tức nói rõ là bản kiến nghị này đã được gởi cho ông Tập Cận Bình vào chiều ngày 30 Tháng Năm, 2016, ngay sau khi chấm dứt Hội nghị ”Đẩy mạnh Khoa học & Kỹ thuật” do nhà nước Bắc Kinh tổ chức.

Vì không được trả lời và nếu đưa bản kiến nghị này lên mạng Internet cũng sẽ bị tường lửa chận nên các khoa học gia ký tên trong bản kiến nghị quyết định gởi cho các cơ quan truyền thông quốc tế để nhờ phổ biến rộng rãi đến mọi người.

Bản kiến nghị nói rõ thông tin đa chiều về tình hình hình thế giới luôn giúp cho các khoa học gia trong công việc nghiên cứu. Lập tường lửa, chận thông tin đa chiều mà đòi đẩy nhanh, đẩy mạnh việc phát triển Khoa học- Kỹ thuật là điều vô lý.

- Quảng Cáo -

Bản tin cũng nói thêm một chi tiết là sau khi ông Tập Cận Bình đến đọc bài diễn văn khai mạc Hội nghị Đẩy mạnh Khoa học & Kỹ thuật của Trung Quốc, đã có nhiều khoa học gia có mặt trong hội nghị đã lên tiếng yêu cầu về chuyện này, nhưng ông Tập không trả lời.

Hãng thông tấn Tân Hoa Xã có đi tin về hội nghị này nhưng không đả động gì về chuyện ngưng kiểm duyệt Internet của các khoa học gia đưa ra với ông Tập.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. ủng hộ ô Tập..ông cứ tiếp tục kìm hảm china đi..còn VN chúng tôi dân muốn đi con đường của HÀN QUỐC,NHẬT BẢN…hẹn ông 30 năm sau….xem lúc đó còn dám động đến cọng lông chân của VN không?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here