Người dân huyện Hóc Môn đối mặt với bệnh tật do nguồn nước ô nhiễm

- Quảng Cáo -

THỦ ĐỨC (CTM Media) – Người dân khu vực bãi rác Đông Thạnh không chỉ sống trong cảnh bị ô nhiễm không khí độc hại, hôi thối mà còn phải xài nguồn nước có khả năng gây ung thư cao và 10 bệnh thường gặp khác.

Theo báo Tuổi Trẻ ngày 9 tháng Sáu cho biết sau khi có kết quả khảo sát năm mẫu nước ngẫu nhiên ở khu vực lân cận bãi rác Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, có hàm lượng nitrat, amoni cao, chứng tỏ nước đã bị ô nhiễm chất hữu cơ có nguồn gốc nitơ, có khả năng gây ung thư cao, ảnh hưởng nguy hại đến sức khỏe người sử dụng.

Trong hai ngày 19 và 20 Tháng Năm, bệnh viện quận Thủ Đức đã khám sức khỏe tổng quát cho 121 người dân, chủ yếu là người trên 50 tuổi tại xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, cho thấy người dân mắc đến hơn 10 bệnh thường gặp.

- Quảng Cáo -

Theo ông Trường Giang phó giám đốc Bệnh Viện Quận Thủ Đức, thì 10 loại bệnh trên chỉ là kết quả ban đầu, cần có những nghiên cứu sâu hơn, rộng hơn mới có đủ yếu tố kết luận các bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe người dân đang sinh sống tại khu vực ô nhiễm nặng này.

Ngoài Bệnh Viện Đa Khoa Khu Vực Hóc Môn, hai bệnh viện khác là Bệnh Viện Quận Thủ Đức và Bệnh Viện Quận 12, đã khám bệnh cho khoảng 1 600 người.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here