Quảng Cáo

Nhật sẽ phát hành đồng tiền ảo vào năm 2017

Văn phòng trung ương của tập đoàn tài chánh Mitsubishi UFJ tại Tokyo

Quảng Cáo

NHẬT BẢN (CTM Media)- Sáng hôm nay, 11 Tháng Sáu, 2016, truyền thông Nhật đồng loạt loan tin cho biết vào mùa thu năm 2017, Mistubishi UFJ Finacial Group (Tập đoàn Tài chánh UFJ, công ty mẹ là ngân hàng Tokyo Mitsubishi UFJ) sẽ phát hành đồng tiền ảo có tên MUFG (tên các chữ cái đầu của tập đoàn này). Mỗi đồng tiền ảo này có mệnh giá 1 yen.

Ưu điểm của đồng tiền ảo này là người sử dụng sẽ được hưởng phí dịch vụ thấp trong các giao dịch, kể cả việc khi muốn đổi sang các ngoại tệ khác bằng online.

Người sử dụng có thể chuyển tiền MUFG có trong trương mục của mình ở ngân hàng vào điện thoại thông minh (smart phone) rồi dùng smart phone đó trả tiền khi tiêu xài.

Người dùng cũng có thể chuyển các đồng MUFG sang ngoại tệ tại các sân bay với mức phí đổi tiền thấp hơn nhiều so với khi dùng đồng tiền thật để đổi.

Quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng cùng với sự đảm bảo về tài chính nên ngân hàng Tokyo Mitsubishi UFJ hy vọng việc sử dụng đồng tiền ảo MUFG sớm được phổ biến tại Nhật Bản.

Ngoài ra, ngân hàng Tokyo Mitsubishi UFJ cũng đang thiết kế các loại máy ATM (rút tiền tự động) riêng cho đồng tiền ảo MUFG này mà theo dự tính các máy ATM này sẽ hoạt động từ mùa xuân năm 2018. Máy này cũng cho người dùng đổi tiền MUFG thành tiền mặt.

Ngân hàng Mitsubishi UFJ cũng sẽ thương thảo hợp đồng với các hệ thống siêu thị, các chuỗi cửa hàng tiện lợi, tiệm quán… để họ chấp nhận các giao dịch bằng đồng tiền ảo MUFG.

Quảng Cáo
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux