Lạm phát quan chức – 40 người dân nuôi 1 quan

Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan - hình Internet
- Quảng Cáo -

Nghệ An (CTM Media) – Theo Sở Nội Vụ Nghệ An cho biết Ngày 8 Tháng 6, 2016, Tỉnh Nghệ An dư thừa 198 Phó Chủ Tịch Xã. Nghĩa là không có 198 quan chức này công việc của xã cũng không bị ảnh hưởng gì.

Các huyện và thành phố dư thừa nhiều PCT xã nhất là: Huyện Thanh Chương 23 PCT, Thành Phố Vinh 12 PCT xã và phường, Thị Xã Cửa Lò 10 PCT xã và phường, Huyện Nghi Lộc 10 PCT xã, Nghĩa Đàn 7 PCT

Điều 34 của Luật Tổ chức chính quyền địa phương quy định: UBND xã loại 2 và loại 3 có một phó chủ tịch và Điều 62; Điều 69 cũng quy định: UBND phường loại 2 và loại 3 có một phó chủ tịch; UBND thị trấn loại 2 và loại 3 có một phó chủ tịch.

Sở Nội Vụ Nghệ An đã có công văn yêu cầu các huyện bố trí các nhân sự dư thừa cho hợp lý với ngân sách và công việc. Điều này tuy nhiên không phải là mới mẻ gì nhưng do tình hình ngân sách ngày càng cạn kiệt đòi hỏi các cấp phải bố trí lại các quan chức. Thế nhưng giữ ai, bỏ ai là điều không dễ quyết định.

- Quảng Cáo -

Thừa 161 phó chủ tịch xã, Tỉnh Thanh Hóa và nhiều tỉnh thành khác cũng gặp trường hợp tương tự. Ông Giám Đốc Sở Nội Vụ Thanh Hóa Đậu Thanh Tùng bình thường hóa tình trạng lạm phát quan chức địa phương với câu: “Việc này là hết sức bình thường. Ngoài Thanh Hóa ra, nhiều tỉnh khác cũng có tình trạng dư thừa phó chủ tịch”

Nguồn hình: FB Nguyễn Thúy Hạnh
Nguồn hình: FB Nguyễn Thúy Hạnh

Theo chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan ngày 12 Tháng 6, 2016, tại Việt Nam 40 người dân phải nuôi một quan chức. Theo báo Viettimes Việt Nam có 2,8 triệu quan chức các cấp, cộng thêm các quan đã về hưu và những người sống bằng ngân sách nhà nước, thì tổng số lên đến 7,5 triệu người. Tính trên 93 triệu dân, tỉ lệ đó chiếm đến 8,3%.

“Còn nếu cộng toàn bộ số người hưởng lương và mang tính chất lương thì con số này lên tới 11 triệu người. Không ngân sách nào nuôi nổi bộ máy ăn lương lớn như vậy” – theo bà Phạm Chi Lan.

Hoa Kỳ có dân số gấp 4 lần Việt Nam, nhưng 160 người nuôi 1 trong số 2,1 triệu công chức. Thậm chí, tỉ lệ đó ở Trung Cộng chỉ chiếm 2,8%

Thâm thủng ngân sách vì bị đục khoét không thương tiếc, việc các chính quyền địa phương bị phá sản như Bạc Liêu là điều khó tránh khỏi trong tương lai gần.

- Quảng Cáo -

34 CÁC GÓP Ý

  1. – 40 người dân nuôi 1 quan , cūng tốt thôi nhưng phải là người thực tài còn loại :mua quan bán chức , bằng mua bằng giả thi mang ra biển đảo để chống lại tàu cộng thì có lợi hơn .

  2. Tham lam,đục khoét,vơ vét,cướp bóc…đây là những từ ngữ miêu tả lũ cướp ngày hiện nay.Dân Việt làm đóng thuế nuôi tụi nó,tụi nó đâu có hiểu..Đúng là nuôi ong tay áo..

  3. Here are your stories or Sy- Son Nguyen Tien asked him:
    – Daddy, What is class division, huh, Dad?
    Dad replied:
    – Get your house as an example, is published to make money, the capitalist class father, the mother, the mother’s leaders of government, is the people, the future is also your brother, your maid is the Working Class .
    That night, incontinence baby, boy looking mom mother fast asleep, into the room and found the maid announced …… :))
    The next morning he asked:
    – Today’s announcement explained the there understand?
    He replied:
    – Vietnam is developing bourgeoisie, landlords and tenants are beginning necks crushed the working class, while the government does not know what sleep, futures are mired in shit while the people are helpless 🙂 ) …! đây là mẫu chuyện hay của bạn Nguyễn Tiến Sỹ- Con hỏi bố:
    – Bố ơi, Phân chia giai cấp là gì hả bố?
    Bố trả lời:
    – Lấy nhà mình làm ví dụ, bố kiếm tiền thì bố là giai cấp tư bản, mẹ lãnh đạo thì mẹ là chính quyền, con là nhân dân, còn em con là tương lai, cô giúp việc nhà mình là giai cấp lao động.
    Tối hôm đó, em bé ỉa đùn, Cậu bé tìm mẹ thì mẹ ngủ say, sang phòng cô giúp việc thì thấy bố…… :))
    Sáng hôm sau bố hỏi:
    – Hôm qua bố giải thích thế con có hiểu ko?
    Cậu bé trả lời:
    – việt nam đang hình thành Giai cấp tư sản địa chủ và tá điền đang đè đầu cưỡi cổ giai cấp lao động, trong khi đó chính quyền ngủ say ko biết gì, tương lai thì ngập trong cứt còn nhân dân thì bất lực :))…!

  4. vn mình đành phải vậy thôi nếu giảm biên chế lại gia tăng thêm người thất nghiệp tôi tin chắc rằng nếu ko đc làm công chức nhà nước số người này ra xã hội không có việc lamlà họ đi cướp đấy

  5. Thực sự tôi thấy chúng ta đã thua cay đắng trên mặt trận ảo. Hằng ngày không biết là bao nhiêu thông tin do lũ rận cả trong nước lẫn nước ngoài xuyên tạc trắng trợn, thổi phồng sự thật chống phá nhà nước, các bạn trẻ nghé và cả các bác già trâu thì đầu như để trồng cây vậy, đọc không biết phân biệt phải trái đúng sai chỉ được cái ăn theo với share cuồng nhiệt mà chả biết mình đang làm cái củ cải gì. Rồi lắm thành phần to mồm cào phím hơi tí đòi đánh nước này nước kia đến khi gọi nhập ngủ thì tìm đủ mọi cách tránh né, chỉ giỏi võ mồm. Rồi thì sao không mang tàu chiến máy bay ra chiếm lại đảo bla bla…. đùa chứ t mệt mỏi lắm với những thành phần như thế này rồi.
    VN đã và đang đòi chủ quyền bằng những bằng chứng pháp lý và dựa trên luật pháp quốc tế. Nếu chúng ta nổ súng trước là đi ngược lại với những gì chúng ta đã làm và mọi công sức coi như công cốc. Hải Quân của ta chưa đủ mạnh về mọi mặt, lực lượng chưa đủ đông nhưng sức mạnh thì không ngừng được tăng lên. Nếu xảy ra chiến tranh bây giờ thì cả 2 bên sẽ đều thiệt hại nặng, xác định là sẽ chơi khô máu, ta còn nghèo khi đấy thì lấy tàu đâu mà canh đảo nữa. Lúc đấy thì coi như mất trắng mọi thứ kể cả mấy hòn đảo, hết kêu không đánh. Vì vậy mà Hải Quân không ngừng được hiện đại hóa cả về chất lượng và số lượng để có thể đương đầu với mọi kẻ thù. Không phải chúng ta không lấy lại đảo, mà là thời cơ chưa tới. Chiến tranh qua đi, nhưng máu của các chiến sĩ thì vẫn đổ, vậy mà các thanh niên ngồi nhà cào phím thì vẫn luôn khao khát chiến tranh, chả hiểu nổi…. chắc chưa nhìn thấy cảnh đầu kìa khỏi cổ nên chưa kinh

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here