Quảng Trị khẳng định cá nục bị nhiễm độc, Trung ương nói không

30 tấn cá nục bị nhiễm chất độc phenol
30 tấn cá nục bị nhiễm chất độc phenol
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Ngày 10 Tháng Sáu, 2016, Sở Y tế Tỉnh Quảng Trị đã công bố thông tin cho biết qua kiểm nghiệm phát hiện được mẫu lấy từ 30 tấn cá nục đông lạnh có chứa chất cực độc phenol. Mấy chục tấn cá nục này thu mua ngay sau khi xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt dọc theo bờ biển Miền Trung.

Thế nhưng ba ngày sau đó (13/06/2016), Cục An toàn Thực phẩm thuộc Bộ Y tế lại tuyên bố rằng mẫu thử nghiệm mấy chục tấn cá nục ở Quảng Trị chỉ bị nhiễm một hàm lượng phenol rất nhỏ chừng 0,037mg/ kg nên không hại cho khỏe.

Cục Phó Cục An toàn Thực phẩm Nguyễn Hùng Long tuyên bố rằng: ”Với hàm lượng 0,037 mg/kg phenol có trong cá nục ở Quảng Trị, giả sử một người Việt bình thường có trọng lượng cơ thể là 50kg và ăn 200 gam cá nục này mỗi ngày thì cũng hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến sức khỏe”.

Theo báo chí thì đa số người dân nghi ngờ tính chính xác trong những lời phát ngôn của ông Long.

- Quảng Cáo -

Đối lại với ý kiến của ông Long, Chi cục trưởng chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Quảng Trị Hồ Sĩ Biên khẳng định: “Đây là chất cực độc, có chất đưa vào ngưỡng, có chất không. Phenol đã cấm dùng rồi thì ngưỡng gì. Nói về quy chuẩn thì trong nước biển 0,03mg/lít, còn trong bao bì không được phép, bao bì không được phép thì thực phẩm làm sao được phép được”.

Nhiều người cho rằng cứ đưa cá nục Quảng Trị bi nhịễm hàm lượng 0,037 mg/ kg phenol cho gia đình ông Long xem thử có dám ăn hàng ngày hay không là biết ngay. Đừng nói nhiều hãy làm cho dân thấy ngay đi.

- Quảng Cáo -

16 CÁC GÓP Ý

  1. Đúng cơ quan naò nói cá nhiểm độc hàm lượng ít không sao thì nên đưa số cá đó về cho gđ các ông bà ở cơ quan đó ăn trước với sự chứng kiến của mọi người và có chết thì cũng là chết trước thì mới tin được.

  2. dân Quảng trị toàn là kỹ sư và khoa học nên
    mới biết là cá nục bị nhiễm độc nặng,ăn vào là chết tươi đấy.?.
    tôi cũng là người dân Quảng trị đây,mà tôi chẳng hiểu gì.???.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here