Formosa Hà Tĩnh tạm hoãn hoạt động chính thức

- Quảng Cáo -

TAIWAN (CTM Media) – Ngày 16 Tháng Sáu 2016, một loạt các tờ báo hàng đầu của Đài Loan như Focus Taiwan, Taipei Times, China Post… đều đưa tin, hôm 15 Tháng Sáu, Tập đoàn Formosa Plastics Group (FPG) xác nhận tạm hoãn ngày đi vào hoạt động chính thức của nhà máy thép tại Hà Tĩnh, Việt Nam.

chang fu-ning
Chang Fu-Ning

Phó chủ tịch Công ty gang thép Hưng Nghiệp (Formosa Hà Tĩnh) Chang Fu-Ning cho biết, lò số 1 thuộc Khu liên hiệp gang thép nằm trong Vùng Kinh tế Vũng Án, Hà Tĩnh – Việt Nam sẽ không đi vào hoạt động vào ngày 25 Tháng Sáu như dự kiến, và việc “lùi ngày hoạt động” này là vô thời hạn, tức là chưa thể ấn định vào thời điểm nào trong tương lai.

Lời xác nhận trên được  FPG (Công ty mẹ của FHS) đưa ra sau khi một số phương tiện truyền thông Đài Loan đưa tin, công ty thép của FPG ở Việt Nam buộc phải hoãn ngày hoạt động chính thức vì các nhà chức trách Việt Nam yêu cầu công ty phải nộp 70 triệu USD tiền thuế mà công ty này bị cáo buộc là “đã cố tình tìm cách trốn”.

Ngoài ra, theo giới truyền thông tại Đài Loan, sự trì hoãn trên là do Việt Nam cần có thêm thời gian để giải quyết hồ sơ xin bắt đầu sản xuất của Formosa.

- Quảng Cáo -

Formosa Hà Tĩnh trị giá 10 tỷ USD, là dự án đầu tư lò thép đầu tiên của Đài Loan tại một thị trường nước ngoài.

Hiện tại, các công ty con của FPG, bao gồm Formosa Plastics Corp, Nan Ya Plastics Corp, Formosa Chemicals & Fiber Corp và Formosa Petrochemical Corp, chiếm 70% cổ phần trong dự án gang thép tại Việt Nam. Nhà sản xuất thép lớn nhất ở Đài Loan và JFE Steel Corp của Nhật Bản sở hữu lần lượt 20% và 5% trong dự án.

Khu liên hợp Formosa Hà Tĩnh bắt đầu xây dựng vào năm 2013. Ngoài cơ sở sản xuất thép, dự án bao gồm cảng nước sâu và nhà máy điện, dự kiến hoàn thành vào năm 2020.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here