Nhật tố cáo tàu do thám Trung Quốc xâm phạm lãnh hải

Tàu cảnh sát biển Trung Quốc
- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Ngày hôm qua, 15 Tháng Sáu 2016, chính quyền Nhật Bản đã lên tiếng tố cáo việc một chiếc tàu do thám của Trung Quốc đã tiến vào và xâm phạm lãnh hải của Nhật Bản, đích xác là đã tiến vào gần đảo Kuchinoerabu ở miền Nam nước Nhật vào lúc 3.30am sáng và đã rời khỏi khu vực khoảng 90 phút sau đó.

Trong thời gian qua, với việc Trung Quốc liên tiếp có những hành động gây hấn và xâm lấn lãnh hải của nhiều quốc gia trong vùng, Nhật Bản đã cảnh cáo rằng bất cứ tàu bè nào tiến vào các vùng biển mà Nhật Bản tuyên bố có chủ quyền vì bất cứ lý do gì khác hơn là “thông qua vô hại” sẽ bị tàu tuần duyên Nhật trục xuất.

Phiá Trung Quốc cũng đã lên tiếng, nói rằng họ đã không vi phạm mà chỉ hành động trong phạm vi các quyền hợp pháp.

Xem ra Trung Quốc đang hành động trên căn bản là họ xem tất cả những vùng mà họ đi tới và bị các quốc gia liên hệ phản kháng đều là lãnh hải của Trung Quốc.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. De nghi toan quoc gia loại tru thang ta ra khoithi no se co don o xnhap kháu cho nuoc nao la se o co hsi cho toan the giỏi thang tàu di drn dau ngủi hiem cho do nhạt la vn hen yeu chúa lanh dao ngay csng dro eo lan chiem

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here