Mỹ điều 2 hàng không mẫu hạm đến gần Biển Đông cảnh báo Trung Quốc

Tàu sân bay John C. Stennis (trái) và tàu Ronald Reagan phải hoạt động ở biển Philippines ngày 18/6. Ảnh: US Navy
- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Trong cuối tuần vừa qua, 19 Tháng Sáu 2016, Hoa Kỳ đã điều động 2 hàng không mẫu hạm John C. Stennis và Ronald Reagan và nhiều tàu hộ tống đến hoạt động ở vùng Tây Thái Bình Dương, gần Biển Đông và sẽ tiếp tục tham gia những cuộc huấn luyện ở vùng biển Philippines kể từ ngày 18 Tháng Sáu, bao gồm kỹ thuật phòng không và giám sát biển với số lượng thủy thủ lên tới 12 ngàn người, và 140 máy bay cùng 6 tàu chiến.

Trước đó, hàng không mẫu hạm Stennis đã tham gia tập trận với Lực Lượng Phòng Vệ Trên Biển của Nhật Bản và Hải Quân Ấn Độ tại Tây Thái Bình Dương và Biển Đông.

Chuẩn Đô Đốc John D. Alexander, là người phát ngôn của Hạm Đội Thái Bình Dương của Mỹ ở Hawaii nói rằng “Chúng ta phải tận dụng cơ hội để diễn tập các kỹ thuật chiến đấu, yêu cầu các hoạt động tác chiến hải quân hiện đại”

Một quan chức Mỹ phát biểu rằng thông điệp của cuộc diễn tập của 2 tàu sân bay cùng các tàu chiến khác là hoàn toàn rõ ràng, không thể hiểu lầm, cũng như việc chọn thời điểm đều có chủ đích là duy trì an ninh và thịnh vượng, tìm một giải pháp hoà bình cho tình hình tranh chấp, bảo đảm các hoạt động thương mại không bị cản trở và bảo đảm mọi người tuân thủ thực hiện tự do hàng hải và hàng không trong vùng biển Ấn Độ – Châu Á – Thái Bình Dương.

- Quảng Cáo -

Một tờ báo ở Philippines đưa tin là Toà Trọng Tài Thường Trực (PCA) dự định sẽ đưa ra phán quyết vào ngày 7 Tháng Bảy 2016.

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. Nếu vn không phải là cs thì tq có dám không?
    Mai nầy bọn chớp bu không tỵ nạn bên tàu thì sẻ đi tù hết như bọn ai cập Mohamed Mossi. Toàn là quân bán nước, gây hại cho tổ quốc để trục lợi cho đảng của mình, nói dân chủ là loạn?, nhình lại độc tài là mất tất cả.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here