Tập đoàn vận tải biển Trung Cộng mở tuyến du lịch ra Hoàng Sa

- Quảng Cáo -


BẮC KINH (CTM Media) – Báo chí Trung cộng đưa tin hôm 21/6 rằng tập đoàn vận tải biển lớn nhất Trung Cộng COSCO sẽ khai trương các chuyến tàu du lịch tới Biển Đông vào tháng sau, trong đó tuyến đầu tiên là từ thành phố Tam Á trên đảo Hải Nam ra quần đảo Hoàng Sa, nơi Trung cộng chiếm đóng vào năm 1974 của Việt Nam.

 Theo báo China Daily, chủ tịch tập đoàn vận tải biển COSCO của nhà nước Trung Cộng, ông Xu Lirong tuyên bố sẽ mở thêm một tuyến du lịch từ cảng Tam Á, đảo Hải Nam, đến quần đảo Hoàng Sa. Ông Xu cho biết thêm là tuyến du lịch này sẽ bắt đầu hoạt động từ tháng tới trên một con tàu mang tên “Giấc Mơ Nam Hải”, nằm trong khuôn khổ của chiến dịch “Một Con Đường, Một Vành Đai” của Trung Cộng.

china_cosco_3

 Tin cho hay chiếc tàu phục vụ du lịch hiện nay của COSCO đủ chỗ cho 400 khách. Họ phải là công dân Hoa lục và chưa bao giờ có hành động chống chính quyền. Giá vé từ vài trăm đôla cho giường tầng cho đến hàng ngàn đôla cho phòng riêng loại tốt nhất.

- Quảng Cáo -

 

Cho đến nay, các tuyến du lịch của Trung Cộng ra Hoàng Sa đều mang chủ đề kích động dân tộc tính. Khi đến đảo Phú Lâm, khách bị buộc phải tham dự nghi lễ thượng kỳ và tuyên đọc lời trung thành với mẫu quốc và với “quần đảo Tây Sa”, tức là quần đảo Hoàng Sa mà Trung Cộng chiếm của Việt Nam.

Báo The Straits Times (Singapore) ngày 21 Tháng Sáu 2016 nhận định ý đồ mở tuyến du lịch như trên của COSCO là một phần trong mưu đồ biến các đảo mà Trung cộng đã chiếm phi pháp thành các điểm du lịch để tăng cường tính pháp lý cho yêu sách chủ quyền mà Bắc Kinh đưa ra.

Cho đến nay không có tin tức về phản ứng của nhà cầm quyền CSVN về việc mở tuyến du lịch kể trên của Trung cộng.

 

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here