Các tổ chức XHDS yêu cầu quốc tế lưu tâm về nhân quyền Việt Nam

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Hôm 20 tháng Sáu 2016, 6 tổ chức xã hội dân sự tại Việt Nam đã gửi kiến nghị yêu cầu các chính phủ và tổ chức tài chính quốc tế phải đặt điều kiện nhân quyền khi cho Việt Nam vay tiền.

Sáu tổ chức xã hội dân sự độc lập ở VN, bao gồm Hội Nhà Báo Độc Lập, Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm, Hội Anh Em Dân Chủ, Tăng Đoàn Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy và Giáo Hội Liên Hữu Lutheran Việt Nam-Hoa Kỳ.

Bản kiến nghị nói rõ rằng, “Đã đến lúc mà chúng tôi nghĩ rằng các tổ chức tín dụng quốc tế, đặc biệt là các chủ nợ lớn nhất của VN như là Ngân hàng Thế giới, Qũy Tiền tệ Quốc tế, Ngân hàng Phát triển Á châu và kể cả chính phủ Nhật cần phải có một thái độ dứt khoát đối với VN; rằng những đồng đô la của họ, những đồng tiền của họ cho chính phủ VN vay, hãy coi chừng không phải dành cho toàn bộ cơ sở hạ tầng hay là phát triển đầu tư mà trong đó một phần chi cho các lực lượng an ninh đi đàn áp dân chúng. Khi đó vô tình các tổ chức tín dụng và những chính phủ quốc tế đã tiếp tay vào làm điều ác cho dân chúng VN.

- Quảng Cáo -

Đó là lý do chính mà chúng tôi, những tổ chức dân sự thấy là đã đến lúc cần phải lên tiếng một cách cực kỳ khẩn thiết đối với những tổ chức này cần phải đặt những cái điều kiện về nhân quyền, có sự cải thiện về nhân quyền và nói theo Bộ Ngoại Giao Mỹ là những cải thiện có thể chứng minh được thì lúc đó mới tiếp tục rót tiền cho VN.”

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Góp ý:de thay doi ban chat xa hoi can phai thay doi ban chat kinh te, hien nay tang lop lao dong da phan kiem song nho cac doanh nghiep nha nuoc dua vao tai nguyen, do vay ko the dua vao day de thay doi. Muon loi keo ho thi can phai co to chuc xa hoi, to chuc kinh te doc lap, hai to chuc nay la yeu to chinh, hy vong tpp se la dong luc dau tranh de som ra doi.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here