Anh Quốc rời khỏi EU

- Quảng Cáo -


LONDON (CTM Media) – Hôm Thứ Năm, 23 Tháng Sáu 2016 nước Anh đã tổ chức cuộc trưng cầu dân ý về việc Anh Quốc sẽ ở lại hay sẽ rời khối EU. Kết quả kiểm phiếu 93,2% phiếu bầu được công bố vào lúc 8 giờ sáng ngày 24 Tháng Sáu, giờ địa phương có 48,2% (16.141.241 phiếu) ủng hộ Anh Quốc ở lại khối EU, 52% (17.410.742 phiếu) muốn Anh Quốc rời khối EU.

160624071254_results_624_vietnamese

72,2% trong số 46.501.241 cử tri đi bầu. Đây là tỷ lệ đi bầu cao nhất trong các cuộc bầu cử của nước Anh từ trước đến nay. Thời tiết xấu và lụt lội ở nhiều nơi đã khiến nhiều người không đi bỏ phiếu được.

Kết quả này đã khiến nhiều người phải sững sờ, vì những cuộc thăm dò dư luận trước đó đều cho thấy số người muốn Anh Quốc ở lại đông hơn số người muốn nước này rời EU.

- Quảng Cáo -

Theo dự đoán, việc Anh Quốc rời khỏi EU sẽ để lại một số hệ quả lớn như sau:

  • Đồng Bảng Anh: Sẽ sụt giá 15% so với đồng Mỹ Kim.
  • Lạm phát: Theo Tổ Chức Dịch Vụ Tài Chính và Ngân Hàng lớn nhất trên thế giới (HSBC) thì lạm phát của Anh sẽ gia tăng từ 3% cho đến 4,5% vào cuối năm 2017 vì sự sụt giá của đồng Bảng Anh.
  • Kinh tế: Đến cuối năm 2017 mức độ tăng trưởng kinh tế của Anh sẽ sụt giảm từ 1 đến 1,5%.
  • Thủ tướng Anh, ông David Cameron tuyên bố chậm nhất là đến Tháng Mười ông sẽ từ chức. Ông sẽ để người kế nhiệm của ông thương thảo chính thức với Khối EU về việc Anh rút ra khỏi khối này. Kể từ khi bắt đầu thương thảo, hai năm sau Anh sẽ chính thức rời khỏi EU
  • Luật lệ: Một số luật lệ của Anh cũng sẽ được thay đổi cho phù hợp với việc Anh không còn ở trong khối EU nữa.
Scottland-Sturgeon
Bộ trưởng Thứ nhất của Scotland, Nicola Sturgeon

 Bộ trưởng Thứ nhất của Scotland, Nicola Sturgeon nói kết quả bỏ phiếu “cho thấy rõ ràng rằng người dân Scotland muốn họ là một phần của Liên Hiệp Âu châu” sau khi toàn bộ 32 khu vực bầu cử địa phương tại nơi này đều biểu quyết với đa số muốn ở lại.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here